- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiết lộ đã bố trí trước khí tài viện trợ cho Ukraina ở châu Âu

© Ảnh : Twitter/U.S. Embassy KyivViện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ bang New Hampshire và thành viên Ủy ban Đối ngoại và Quân vụ Jean Sahin cho biết, Washington đã chuyển khí tài viện trợ quân sự cho Ukraina trên lãnh thổ các nước châu Âu trước khi cuộc bỏ phiếu về viện trợ quân sự cho Kiev bắt đầu. Những lời của bà được ấn phẩm Foreign Policy trích dẫn.

Sahin nói: “Quân đội Hoa Kỳ đã bố trí trước đạn dược và thiết bị ở châu Âu trước cuộc bỏ phiếu để đẩy nhanh việc cung cấp các nguồn cung cấp rất cần thiết cho quân đội Ukraina đang gặp khó khăn”.

Nghị sĩ nhấn mạnh Ukraina đang rất cần sự hỗ trợ quân sự từ Mỹ. Theo bà, Lực lượng vũ trang Ukraina chỉ dám dùng lượng đạn bằng một phần năm so với số lượng đạn Nga bắn ra.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho đồng minh trong đó có Ukraina
Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Tướng Patrick Ryder đảm bảo rằng Mỹ sẽ có thể chuyển vũ khí và đạn dược cần thiết cho Ukraina trong vòng vài ngày sau khi ký dự luật về viện trợ quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала