Ở Phần Lan bắt đầu một loạt các cuộc tập trận huy động quân NATO gần biên giới với Nga

© AP Photo / Shakh Aivazovquân đội NATO
quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Phần Lan hôm thứ Sáu bắt đầu một loạt các cuộc tập trận quân sự có huy động lực lượng NATO, một số trong đó sẽ diễn ra gần biên giới Nga.
Như Lực lượng mặt đất Phần Lan thông báo trước đó, tổng cộng sẽ có 20 nghìn quân nhân tham gia các cuộc tập trận nói trên.
Cuộc tập trận đầu tiên mang tên Arrow 24 sẽ diễn ra tại thao trường Niinisalo ở phía tây nam nước này từ ngày 26/4 đến ngày 14/5. Khoảng 2,6 nghìn quân nhân được huy động tham gia bao gồm cả các binh sĩ đến từ Latvia, Estonia và Anh.
Tiếp theo là cuộc tập trận Repo 24, dự kiến diễn ra ngày 27- 31 tháng 5. Chúng sẽ diễn ra gần biên giới Nga ở vùng Kymenlaakso. Khoảng 2,1 nghìn người sẽ tham gia tập trận.
Song song với đó, cuộc tập trận Scimitar 24 sẽ diễn ra ở khu vực giáp với thủ đô Helsinki thuộc vùng Uusimaa ngày 27-31 tháng 5. Khoảng 4,8 nghìn người sẽ tham gia bao gồm quân của Lữ đoàn tăng thiết giáp, Lữ đoàn Pori và Trung đoàn sơn cước Utti. Máy bay trực thăng cũng sẽ được huy động trong cuộc tập trận này.
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Tướng Mỹ nói các cuộc tập trận của NATO được tiến hành để chống Nga
Cuộc tập trận phòng không dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 23 tháng 5 ở Lohtaja phía tây Phần Lan với sự tham gia của các quân nhân Đức. Cuộc tập trận pháo binh từ ngày 13 đến 25/5 sẽ diễn ra với sự hợp tác của quân đội Mỹ tại Rovajärvi (Lapland).
Cao trào của cuộc tập trận mang tên Northern Forest 24, dự kiến diễn ra ngày 26-31 tháng 5 tại thao trường Rovajärvi ở phía bắc đất nước không xa biên giới với Nga. 4,5 nghìn quân nhân Phần Lan, 2 nghìn quân nhân từ Mỹ và 400 quân nhân từ Na Uy sẽ tham gia vào cuộc tập trận này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó nói với Sputnik rằng các cuộc tập trận của NATO ở Phần Lan mang tính chất khiêu khích và làm tăng nguy cơ có thể xảy ra các sự cố quân sự; Bà Zakharova cho biết về phần mình Nga đang theo dõi chặt chẽ “những hành động gây hấn của phương Tây tập thể”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала