"Đánh dấu sự thay đổi". Tàu chiến mới của Nga khiến Mỹ lo ngại

© Dịch vụ báo chí của xưởng đóng tàu "Severnaya Verf" / Chuyển đến kho ảnhHạ thủy tàu khu trục "Đô đốc Golovko" ở St. Petersburg
Hạ thủy tàu khu trục Đô đốc Golovko ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tàu khu trục Đô đốc Golovko thuộc Dự án 22350, vừa được Hải quân Nga đưa vào biên chế, là hiện thân của những yêu cầu đối với thế hệ tàu chiến mới, nhà báo Peter Peter Suciu viết cho tạp chí National Interest của Mỹ.

“Là thành phần của thế hệ khinh hạm đa nhiệm mới, nó (tàu chiến Đô đốc Golovko) đánh dấu một sự thay đổi đáng kể đối với các nền tảng tên lửa tiên tiến”, - nhà báo Peter Peter Suciu ghi nhận.

Theo ông Peter Suciu, khinh hạm dự án 22350 có khả năng thực hiện một loạt nhiệm vụ cực kỳ rộng, bao gồm phòng thủ chống tàu ngầm, hộ tống các tàu lớn hơn và tấn công lãnh thổ đối phương.
Bài báo phân tích riêng về vũ khí của tàu Đô đốc Golovko. Tác giả bài viết lưu ý không chỉ tên lửa hành trình Kalibr và hệ thống chống hạm Onyx mà còn nhắc đến tên lửa siêu thanh Zircon mới nhất.
Hạm đội Nga sẽ nhận được tàu hộ tống Rezkiy với khả năng nhìn thấy tất cả - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Hải quân Nga sẽ được trang bị tàu chiến mới
“Những tàu khu trục (Dự án 22350) này đang trở thành tàu mang tên lửa nổi mạnh mẽ, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của chiến tranh hải quân hiện đại”, - ông Suciu kết luận.
Khinh hạm đa năng Đề án 22350 "Đô đốc Golovko" được Nhà máy đóng tàu PJSC Severnaya Verf xây dựng để tiến hành các hoạt động tác chiến ở các vùng biển xa và gần, tham gia giải quyết các nhiệm vụ thời bình ở tất cả các khu vực, kể cả trên biển. Đó là tàu đầu tiên mang vũ khí siêu thanh trên biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала