Làm rõ sai phạm của ông Nguyễn Vũ Chi và ông Nguyễn Xuân Thắng

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình vừa tiến hành xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Vũ Chi và ông Nguyễn Xuân Thắng.
Ông Nguyễn Vũ Chi là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Lương Sơn nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn nhiệm kỳ 2016-2021.
Ông Nguyễn Xuân Thắng là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lương Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Nội vụ, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn.
Qua xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm cho thấy, ông Nguyễn Vũ Chi và ông Nguyễn Xuân Thắng đã vi phạm các quy định của pháp luật đất đai trong quá trình thực hiện trình tự, thủ tục quyết định việc thu hồi đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thôn Đồng Bon, thôn Đồng Phú, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn; vi phạm quy chế làm việc; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, cần được xem xét xử lý theo quy định.
Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình giao đoàn kiểm tra tiếp tục làm rõ nguyên nhân, động cơ, hậu quả vi phạm của ông Chi và ông Thắng, trình UBKT Tỉnh ủy kết luận, xem xét xử lý theo quy định của Đảng.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Bắt Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Cán bộ xã đầu thú khai nhận hối lộ

Tối 2/5, Công an TP Phú Quốc cho biết liên quan đến vụ phân lô, bán nền ở Phú Quốc, ông Đoàn Thanh Tuấn - cán bộ địa chính ở xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) - đã ra Công an TP Phú Quốc đầu thú vì nhận hối lộ để làm ngơ như không biết sự việc trên.
Tại cơ quan công an, ông Tuấn khai nhận năm 2021 - 2022, Tuấn đã gặp gỡ nhóm người của Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ. Sau đó, nhóm người trên đưa cho ông Tuấn 50 triệu đồng để nhờ bỏ qua hành vi san lấp mặt bằng đất nông nghiệp ở khu dự án K8 (xã Cửa Dương - dự án "ma") để phân lô, bán nền trái phép.
Ông Tuấn ra đầu thú và giao nộp lại số tiền 50 triệu đồng trên cho Công an TP Phú Quốc với mong muốn được giảm nhẹ tội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала