Nhật Bản và Mỹ sẽ chi 3 tỷ USD để phát triển tên lửa mới

© AFP 2023 / Mandel NGANQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản và Mỹ sẽ chi 3 tỷ USD để phát triển một loại tên lửa mới nhằm đánh chặn vũ khí siêu thanh, trong đó Nhật Bản sẽ phân bổ 1 tỷ USD, hãng tin Kyodo dẫn nguồn Vụ Phòng thủ chống tên lửa của Lầu Năm Góc cho biết.
Tên lửa dự kiến sẽ được chế tạo vào giữa thập niên 2030. Đây sẽ là lần phát triển chung thứ hai của hai nước trong lĩnh vực tên lửa sau khi chế tạo tên lửa SM-3 Block 2A dùng để đánh chặn tên lửa đạn đạo. Lãnh đạo hai nước đã nhất trí cùng chung sức phát triển loại tên lửa nói trên vào tháng 8 năm ngoái.
Tên lửa mới cần đánh chặn được đầu đạn trong giai đoạn nó lướt trên không, sau khi phóng nó sẽ tách ra và lướt trên không hướng về mục tiêu. Để cải thiện khả năng phát hiện và theo dõi, Mỹ đang xây dựng một hệ thống sử dụng chùm vệ tinh nhỏ có độ chính xác cao.
 Long-Range Hypersonic Weapon (LRHW)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Nhật Bản có thể xem xét giữ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ của mình
Tên lửa mới sẽ được triển khai trên các tàu chiến Mỹ và tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ thuộc Hải quân Nhật Bản được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.Tên lửa dự kiến sẽ được chế tạo vào giữa thập niên 2030. Đây sẽ là lần phát triển chung thứ hai của hai nước trong lĩnh vực tên lửa sau khi chế tạo tên lửa SM-3 Block 2A dùng để đánh chặn tên lửa đạn đạo. Lãnh đạo hai nước đã nhất trí cùng chung sức phát triển loại tên lửa nói trên vào tháng 8 năm ngoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала