Thủ tướng Hungary chỉ trích phát ngôn của lãnh đạo EU về tình trạng lan rộng chiến tranh ở châu Âu

© REUTERSThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc trò chuyện của lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu về cuộc chiến ở châu Âu cho thấy ý định thực sự của họ. Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố điều này trên Đài phát thanh Kossuth.
Ông nhắc lại tuyên bố gần đây của người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, rằng việc lan rộng chiến tranh sang châu Âu không còn là điều viển vông. Orban cũng lấy ví dụ về lời nói của Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski, người cho rằng xung đột không có giải pháp ngoại giao và chỉ có thể giải quyết bằng chiến tranh.
Ông cảnh báo rằng lời nói của các nhà lãnh đạo không phải là những lời nói suông mà là những ý định và suy tư chính trị thực sự. Thủ tướng Hungary cho rằng châu Âu đang đùa với lửa.
Trước đó, doanh nhân người Đức gốc Phần Lan Kim Dotcom đã cảnh báo rằng các nước phương Tây đang đẩy Thế chiến thứ ba đến gần hơn do đe dọa đưa quân đội tới Ukraina. Ông lưu ý rằng kể từ thời điểm binh sĩ NATO bắt đầu trực tiếp tham gia vào các trận chiến ở Ukraina, “sẽ không có đường quay lại”.
Cuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nếu quân phương Tây vào Ukraina thì đụng độ giữa Nga và NATO là khó tránh khỏi

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала