- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Ukraina tiết lộ nơi sắp trở thành "Avdeevka mới"

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chasov Yar chắc chắn sẽ thất thủ trước đòn tấn công của quân đội Nga, Vadim Skibitsky, Phó lãnh đạo Tổng cục Tình báo (GUR) Bộ Quốc phòng Ukraina cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Economist.
“Vấn đề hiện tại của Ukraina là khu vực phòng thủ kiên cố nằm trên cao ở thành phố Chasov Yar <...> Theo tướng (Skibitsky), việc nơi này thất thủ như Avdeevka có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian”, - bài báo viết.
Như các tác giả lưu ý, Chasov Yar có tầm quan trọng chiến lược to lớn đối với LLVT Ukraina. Việc chiếm được thành phố này sẽ mở đường cho quân đội Nga tiến tới những thành phố lớn cuối cùng của CHND Donetsk đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.
Ấn phẩm cũng nhấn mạnh viên tướng này coi tình hình hiện tại ở Ukraina là khó khăn nhất kể từ khi bắt đầu xung đột.
“Ông ấy (Skibitsky) không biết làm thế nào Ukraina có thể giành chiến thắng trên chiến trường”, - ý kiến của viên tướng Ukraina được trích dẫn trên tờ Economist.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập kích quy mô lớn. Ở Kiev tiết lộ những gì đã xảy ra ở phía tây Avdeevka
Trước đó, Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Alexander Syrsky đã phàn nàn về tình hình khó khăn của quân đội Ukraina ở tiền tuyến. Theo ông, Nga có lợi thế đáng kể và đang tích cực tấn công dọc theo toàn bộ đường giới tuyến, tiến đến thành công về mặt chiến thuật. Ông ta kể ra những điểm nóng nhất là Ivanovskoye và Chasov Yar ở hướng Kramatorsk thuộc DNR. Tình hình của LLVT Ukraina ở các hướng Krasnoarmeysk (trước đây là Pokrovsk) và Kurakhovo cũng không kém phần nghiêm trọng, viên tướng nói rõ.
Như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuần trước cho biết, quân đội Nga đang nắm quyền chủ động dọc theo toàn bộ đường giới tuyến và tiếp tục đẩy lùi LLVT Ukraina ra khỏi chiến tuyến mà họ chiếm dóng. Các khu định cư Pervomaiskoye, Bogdanovka và Novomikhailovka ở DNR đã được giải phóng.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng thông báo tuần này quân Nga đã nắm quyền kiểm soát hai làng Semenovka và Berdychi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала