«Ba ngày». Viễn cảnh gì chờ đợi Lữ đoàn NATO nếu xảy ra chiến tranh với Nga

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tỷ lệ sống sót của một Lữ đoàn NATO trong trường hợp xảy ra xung đột cường độ cao với Nga sẽ là khoảng 3 ngày, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter tuyên bố trên kênh YouTube Dialogue Works.
"Bạn biết đấy, tuổi thọ chờ đợi của một lữ đoàn trong cuộc xung đột cường độ cao ở châu Âu chỉ vẻn vẹn 3 ngày. Nghĩa là nếu như người Đức triển khai một lữ đoàn ở Litva, thì sự tồn tại của lữ đoàn đó chỉ thêm được 3 ngày nữa thôi”, - chuyên gia dự đoán.
Theo lời ông, việc các nước NATO triển khai các đơn vị của họ sát gần biên giới Nga, kể cả ở các nước vùng Baltic, cũng không có nghĩa là họ đã sẵn sàng cho hoạt động chiến sự. Chuyên gia Ritter cho rằng Đức nói chung sẽ không thể thành lập một nhóm quân đầy đủ ở Litva, dù theo dự đoán là vào 3 năm sau - năm 2027. Trên bình diện quân sự, không một quốc gia hùng mạnh nào sửa soạn thành lập một lữ đoàn riêng biệt trong vòng ba năm, nhà phân tích nhắc nhở.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Nhà phân tích chính trị: NATO đang chuẩn bị khiêu khích để khơi mào chiến tranh với Nga
“Ba năm để thành lập cả một lữ đoàn! Chỉ một Nhà nước thất bại mới có thể làm vậy!. Nếu như Đức thực sự là cường quốc quân sự nghiêm túc thì ngay ngày mai họ sẽ cử đơn vị như vậy đến Litva và tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng», nhưng đâu có thể làm như vậy được", - cựu sĩ quan tình báo ghi nhận.
Chuyên gia Ritter nói thêm rằng trên bình diện này, Hoa Kỳ đang ở tình trạng tốt hơn các nước châu Âu, nhưng đội quân Mỹ đã phân tán hiện diện ở những điểm khác nhau trên hành tinh và Washington sẽ không thể tập hợp nhóm quân nghiêm túc ở châu Âu trong tương lai gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала