- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giải pháp lạ thường. Báo Ba Lan kinh ngạc vì sáng kiến của quân Nga tại vùng chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhPháo tự hành Msta-S
Pháo tự hành Msta-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến sĩ Nga đã nghĩ ra phương pháp bảo vệ lạ thường dành cho pháo tự hành «Msta-S»: dùng áo giáp làm từ gỗ để che chắn trước UAV của Ukraina, tờ báo Ba Lan Interia đưa tin.

“Kiểu áo giáp bằng gỗ này có thực sự hiệu quả hay không? Dù kỳ quặc chăng nữa, đây không phải là giải pháp ngu ngốc. Ý tưởng ở đây là tạo khoảng cách giữa vụ nổ với áo giáp tiêu chuẩn, khiến điện tích từ quả đạn phát nổ sẽ bị chặn ở cự ly dưới khoảng cách tối ưu có thể gây hại cho thiết bị", - báo nhận xét.

Các nhà báo lưu ý rằng với sự sửa đổi khác thường như vậy, pháo tự hành trông giống như một túp lều bằng gỗ hoặc thiết bị trong một bộ phim viễn tưởng thuộc thể loại “hậu Tận thế”.
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kinh nghiệm của chiến dịch quân sự đặc biệt cho thấy sự kém hiệu quả của phòng không phương Tây
Ngày 26 tháng 4, trong bài viết dành cho tờ Bild, nhà báo Đức Julian Roepke đã ghi nhận một phương pháp «bất thường» nữa của lính tăng Nga để bảo vệ cỗ chiến xa khỏi UAV của Lực lượng Vũ trang Ukraina: xe bọc thép Nga được che phủ thêm lớp tấm sắt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала