Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Hoa Kỳ lo ngại vì Trung Quốc dự kiến xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi

© Sputnik / Artur Gabdrahmanov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tướng John Aquilino đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và các quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lo ngại rằng Trung Quốc sẽ phát triển các tổ máy điện hạt nhân nổi dường như để cung cấp năng lượng cho các chủ thể quân sự ở Biển Đông, Washington Post cho biết.

«Bắc Kinh đang theo đuổi kế hoạch phát triển các lò phản ứng hạt nhân nổi có thể cung cấp năng lượng cho các chủ thể quân sự mà Trung Quốc đã xây dựng ở vùng Biển Đông”, - ấn phẩm viết, dẫn nguồn từ các quan chức Bộ chỉ huy quân sự và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Như họ lập luận, triển vọng tạo ra các đơn vị năng lượng này dường như có thể làm suy yếu sự ổn định và an ninh khu vực.
Như các quan chức Mỹ nói với nhà báo, cộng đồng quốc tế «còn chưa phát triển» các tiêu chuẩn quy định điều phối việc sử dụng an toàn các tổ máy điện nổi. Đồng thời, họ lưu ý rằng các chuyên gia của Bắc Kinh đã tham gia nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra các tổ máy điện nổi trong “hàng chục năm qua”.
Trời trạng vạng tối ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Biển Đông
Chính quyền Philippines cáo buộc Trung Quốc “hành động nguy hiểm” ở Biển Đông
«Mối lo ngại của chúng tôi là khi càng tiến gần đến việc sử dụng các nhà máy điện hạt nhân nổi thì họ sẽ càng nhanh chóng sử dụng thiết bị này vào những mục đích trái ngược với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ», - một quan chức Bộ Ngoại giao tuyên bố với tờ báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала