Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ nói về nạn đói ở Gaza

© AP Photo / Doaa AlBazNhững người Palestine trước đống đổ nát nhà của gia đình sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza
Những người Palestine trước đống đổ nát nhà của gia đình sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của NBC, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc Cindy McCain đã gọi tình hình với việc cung cấp lương thực ở phía bắc Dải Gaza là nạn đói toàn diện.
“Tôi có thể giải thích cho bạn rằng nạn đói đang diễn ra - nạn đói toàn diện - ở miền Bắc và nó đang di chuyển về phía Nam”, - bà nói.
McCain nhấn mạnh: mặc dù vẫn chưa có thông báo chính thức nào về nạn đói nhưng dựa trên những gì nhân viên trong tổ chức của bà đã chứng kiến ​​và trải nghiệm thực tế, bà tin rằng có vấn đề toàn diện ở Gaza. McCain cũng bày tỏ hy vọng về một lệnh ngừng bắn sẽ cho phép người dân nhận được lương thực nhanh hơn nhiều.
Các tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở phía bắc khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Đề xuất mới của Israel sẽ khôi phục lại sự bình yên ở Gaza trong thời gian dài
Vào cuối tháng 4, tổ chức nhân đạo quốc tế World Central Kitchen từng cung cấp thực phẩm cho người dân, đã nối lại công việc ở Dải Gaza 1 tháng sau khi 7 nhân viên của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc tấn công quân sự của Israel.
Israel và Hamas hiện đang đàm phán thông qua các nhà hòa giải về thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả những con tin còn lại ở đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала