BNG Nga nói về kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ gây ra một cuộc chạy đua vũ trang tên lửa, Đại sứ lưu động của BNG Nga Grigory Mashkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo ông, trước tình hình đó Nga sẽ buộc phải đối phó với các mối đe dọa an ninh mới và thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh, bao gồm cả trong lĩnh vực răn đe hạt nhân nếu cần thiết.
“Rõ ràng việc này không báo trước điều gì tốt đẹp đối với an ninh toàn cầu. Những kế hoạch của Mỹ nếu được thực hiện chắc chắn sẽ dẫn một làn sóng chạy đua đa phương mạnh mẽ về vũ khí tên lửa với tất cả những hậu quả phát sinh từ đó. Về phần mình, chúng tôi sẽ buộc phải đáp trả những mối đe dọa mới đối với an ninh của chúng tôi và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, kể cả trong lĩnh vực răn đe hạt nhân nếu cần thiết. Bởi vì chính các cơ sở quan trọng thiết yếu của Nga, bao gồm cả sở chỉ huy và căn cứ của lực lượng hạt nhân của chúng tôi, đều có thể nằm trong phạm vi tấn công của Mỹ bằng tên lửa có thời gian bay rất ngắn”, - ông Mashkov giải thích.
Cụm tác chiến tàu sân bay Mỹ luôn thường trực tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Trung Quốc phản đối Mỹ triển khai tên lửa đạn đạo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Ông nhắc lại rằng chính quyền Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ không bị ràng buộc bởi các cam kết về lệnh cấm đơn phương triển khai INF khi tên lửa trên mặt đất của Mỹ xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, chủ yếu ở châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
“Tuy nhiên, quân đội Mỹ công khai tuyên bố rằng các tên lửa tầm trung và tầm ngắn triển khai trên mặt đất sẽ xuất hiện ở khu vực châu Á vào cuối năm nay và họ đang chuyển chúng đến đó để huy động vào các cuộc tập trận. Mới đây bắt đầu thấy có những tổ hợp tên lửa loại này xuất hiện trong quá trình diễn tập quân sự ở châu Âu”, - nhà ngoại giao nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала