- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức dự kiến chuyển tên lửa tầm siêu xa cho Ukraina

© AP Photo / Martin MeissnerTrụ sở chính của Rheinmetall tại Düsseldorf
Trụ sở chính của Rheinmetall tại Düsseldorf - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall sẽ cung cấp cho Ukraina “hàng trăm nghìn” quả đạn pháo trong năm nay, bao gồm cả những mẫu đạn có tầm bắn 100 km, người đứng đầu tập đoàn Armin Papperger nói với báo Handelsblatt.
“Năm nay, công ty Düsseldorf sẽ cung cấp “hàng trăm nghìn quả đạn” cho Ukraina, bao gồm cả những mẫu đạn pháo có tầm bắn 100 km”, - bài báo viết.
Theo ông Papperger, "pháo binh là lực lượng thay đổi được cuộc chơi".
Tập đoàn đang xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị pháo binh mới ở Đức và cũng đang thành lập một nhà máy sản xuất mới ở Litva. Ngoài ra, Rheinmetall còn có kế hoạch xây dựng một nhà máy thiết bị pháo binh ở Ukraina.
Tuần trước, những nhân vật cực đoan cánh tả ở Đức đã nhận trách nhiệm về vụ đốt ngôi nhà nghỉ hè trên phần đất của ông Papperger, giải thích là do công ty này đang làm giàu bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz: Tên lửa Taurus không thể sử dụng nếu không có sự tham gia của quân nhân Đức
Rheinmetall, một trong những nhà sản xuất thiết bị quân sự lớn nhất châu Âu, đã tăng doanh thu năm ngoái thêm 12% lên 7,1 tỷ euro. Báo cáo thường niên về tập đoàn quốc phòng này của Đức nêu rõ rằng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina đang mang lại cho họ “những lợi ích đặc biệt”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала