- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố của phương Tây về Ukraina đòi hỏi phản ứng nhanh chóng và hiệu quả

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của đại diện các nước phương Tây về việc sẵn sàng gửi quân tới Ukraina đòi hỏi Nga phải có phản ứng có trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin.
Nói về lý do tiến hành các cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân Nga trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin, ông lưu ý rằng điều này “liên quan trực tiếp đến các tuyên bố đe dọa, khiêu khích và gia tăng căng thẳng mới nhất trên lục địa của một số đại diện châu Âu”.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Đại sứ Anh về phản ứng của Matxcơva trước nguy bị cơ tấn công

“Tất nhiên, cả Tổng thống Macron và Ngoại trưởng Anh, các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã tham gia vào những tuyên bố này - về việc họ sẵn sàng cử lực lượng quân sự đến lãnh thổ Ukraina để tham chiến. Đây là những tuyên bố chưa từng có tiền lệ. Họ yêu cầu chúng tôi phải có phản ứng rất có trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả, đó là những gì đang xảy ra”, Peskov nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, theo chỉ đạo của Tổng thống, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tập trận trong thời gian tới với đội hình tên lửa của Quân khu phía Nam, có sự tham gia của hàng không và hải quân. Các quân nhân Nga sẽ tập luyện kỹ năng chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược. Cuộc tập trận nhắm tới các mục đích khác nhau, trong đó có việc đảm bảo vô điều kiện sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Liên bang Nga trước những tuyên bố khiêu khích và các mối đe dọa của các quan chức phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала