Bộ Ngoại giao Nga: Cuộc tập trận của Nga sẽ hạ nhiệt những “cái đầu nóng” ở phương Tây

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga kỳ vọng rằng cuộc tập trận của Bộ Quốc phòng Nga nhằm thử nghiệm việc sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược sẽ hạ nhiệt những “cái đầu nóng” ở thủ đô phương Tây, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, theo chỉ đạo của Tổng thống, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tập trận trong thời gian tới với đội hình tên lửa của Quân khu phía Nam, có sự tham gia của hàng không và hải quân. Trong quá trình tập trận sẽ huấn luyện thao tác chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược. Cuộc tập trận nhắm tới nhiều mục đích, trong đó có việc đảm bảo vô điều kiện sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Liên bang Nga trước những tuyên bố khiêu khích và các mối đe dọa của các quan chức phương Tây.
“Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ hạ nhiệt những “cái đầu nóng” ở các thủ đô phương Tây, sẽ giúp hiểu được những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra do những rủi ro chiến lược mà họ tạo ra và sẽ kìm chân họ hỗ trợ chế độ Kiev trong các hành động khủng bố cũng như bị lôi kéo vào cuộc đối đầu vũ trang trực tiếp với Nga,” - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đăng trên trang web của Bộ cho biết.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga

Nga sẽ coi F-16 ở Ukraina là phương tiện mang vũ khí hạt nhân

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga sẽ coi các máy bay chiến đấu F-16 xuất hiện ở Ukraina là phương tiện mang vũ khí hạt nhân.
“Trong tương lai gần, máy bay F-16 đa năng do Mỹ sản xuất dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại chiến trường Ukraina. Phía Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng những chiếc máy bay này thuộc nền tảng được trang bị kép, phi hạt nhân và hạt nhân”, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga công bố trên trang web của Bộ có đoạn.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng loại máy bay đặc biệt này trong nhiều năm đã hình thành nên nền tảng của phi đội máy bay, được sử dụng trong cái gọi là “sứ mệnh hạt nhân chung” của NATO.
Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: “Bất kể những chiếc máy bay này sẽ được cung cấp cho Ukraina ở dạng biến thế nào, chúng tôi sẽ coi chúng là phương tiện chở vũ khí hạt nhân và coi bước đi này của Hoa Kỳ và NATO là một hành động khiêu khích có chủ đích”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала