Mỹ mở cuộc điều tra mới về Boeing

© AFP 2023 / Eric Piermont Boeing
 Boeing - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã mở một cuộc điều tra mới về Tập đoàn hàng không vũ trụ Boeing của Mỹ sau khi có tin nhân viên tập đoàn có thể đã bỏ qua một số công đoạn kiểm tra máy bay Boeing 787 Dreamliner và làm giả báo cáo, tờ Wall Street Journal của Mỹ đưa tin.

“Cục Hàng không Liên bang đã mở một cuộc điều tra mới về Boeing sau khi nhà sản xuất… máy bay gần đây báo cáo rằng nhân viên của họ có thể đã bỏ qua một số công đoạn kiểm tra máy bay Boeing 787 Dreamliner và làm giả tài liệu”, - ấn phẩm cho biết.

Nhà sản xuất máy bay đã thông báo cho Cục Hàng không Liên bang vào tháng 4 rằng họ có thể chưa hoàn thành các cuộc kiểm tra cần thiết đối với một số máy bay Boeing 787 Dreamliner.
Máy bay Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Một người làm rò rỉ tin tức về các vấn đề của Boeing qua đời ở Mỹ
Gần đây liên tục có tin máy bay Boeing gặp sự cố kỹ thuật. Chẳng hạn như nhà lãnh đạo Ba Lan Andrzej Duda đã phải sử dụng phương tiện dự phòng sau khi phát hiện trục trặc trên chiếc 737 chở Tổng thống khi trở về từ Mỹ. Vào ngày 5 tháng 1, một bộ phận ở thân máy bay đã rơi ra khỏi chiếc Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines khiến khoang hành khách bị giảm áp suất.
Boeing sản xuất nhiều loại máy bay dân dụng và quân sự cũng như phát triển các chương trình vũ trụ. Boeing có hai bộ phận chính – Boeing Commercial Airplanes (Máy bay thương mại Boeing) chuyên chế tạo máy bay dân dụng và Integrated Defense Systems (Hệ thống phòng thủ tích hợp), chuyên thực hiện các chương trình quân sự và không gian vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала