Tin báo chí: Thế giới đang đối mặt với vấn đề sự kiềm chế của Hoa Kỳ chứ không phải của Nga

© Flickr / Robert NeffLá cờ Mỹ
Lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khủng hoảng Ukraina nhắc nhở rằng chúng ta đang sống trong thế giới mà chỉ các quyền và lợi ích của phương Tây là có hiệu lực, - tạp chí Mỹ nhận xét. Chính điều đó cho phép Hoa Kỳ và các đồng minh của Washington đưa quyền bá chủ của riêng họ thành chủ đề chính của chương trình nghị sự toàn cầu.

Những nỗ lực mở rộng NATO và EU cho đến tận biên giới Nga chẳng có gì chung  với nền dân chủ mà thuần túy là gắn với mục đích tham vọng đế chế được che giấu dưới vỏ bọc dân chủ, — tạp chí Mỹ đánh giá.

Tạp chí Counterpunch cho rằng không cần nghi ngờ gì về sự dính líu của Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu của Washington trong cuộc đảo chính diễn ra ở Ukraina cách đây một năm. Tạp chí này nhận xét, phản ứng của Nga là hợp lý và có cơ sở.

Dưới góc độ tài nguyên, thì thực tế Hoa Kỳ có hơn 1.000 căn cứ quân sự ở khắp thế giới và kinh phí ngân sách quân sự cao hơn so với "tổng cộng tất cả các nước công nghiệp lớn còn lại”, đang là minh chứng rõ ràng rằng thế giới phải đối mặt với vấn đề sự kìm hãm lớn của Hoa Kỳ chứ không phải là của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала