Hoa Kỳ đòi Việt Nam không cho Nga vào căn cứ Cam Ranh

© Ảnh : tommy japanCam Ranh
Cam Ranh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đòi Việt Nam cấm các máy bay của Không quân Nga tiếp nhiên liệu tại sân bay căn cứ Cam Ranh

Mỹ yêu cầu Việt Nam không cho phép Nga sử dụng căn cứ không quân cũ của Mỹ ở Cam Ranh để tiếp nhiên liệu các máy bay ném bom có ​​khả năng mang đầu đạn hạt nhân, — một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo với Reuters.

"Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Việt Nam đảm bảo rằng, Nga không thể sử dụng cơ hội tiếp cận vịnh Cam Ranh để phục vụ các hoạt động có nguy cơ làm tăng căng thẳng trong khu vực," – hãng tin viện dẫn lời yêu cầu được gửi cho phía Việt Nam.

Đại tướng Vincent Brooks, Tư lệnh Lục quân của Mỹ ở Thái Bình Dương tuyên bố với hãng tin rằng, các phi cơ ném bom Nga thực hiện chuyến bay "khiêu khích", kể cả xung quanh Guam, nơi có một căn cứ không quân lớn của Mỹ. Tướng Brooks khẳng định rằng, các máy bay đã lượn vòng quanh Guam được tiếp nhiên liệu từ máy bay Nga cất cánh từ vịnh Cam Ranh. Sân bay Cam Ranh do quân đội Mỹ xây dựng trong thời gian chiến tranh Việt Nam như một phần của căn cứ quân sự. Chiến tranh kết thúc, cơ sở được các máy bay của Liên Xô và Nga sử dụng từ năm 1979 đến 2002. Năm 2004, một phần công trình được tái thiết và mở cửa hoạt động như sân bay dân sự. Kể từ tháng 12 năm 2009, sân bay có qui chế quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала