Sáu ngày tháng 3 năm 2014 thay đổi Crưm, nước Nga và thế giới

© Sputnik / Taras Litvinenko / Chuyển đến kho ảnhSergey Aksenov
Sergey Aksenov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ông Sergey Aksenov - người đứng đầu nước cộng hòa Crưm, các sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến ngày 21 tháng 3 năm 2014 đã thay đổi Crưm, nước Nga và thế giới.

Phát biểu tại phiên họp trọng thể tại quốc hội Crưm, ông Aksenov gọi cuộc trưng cầu dân ý ngày 16 tháng 3 năm ngoái là sự kiện mang tính "lịch sử".

"Cuộc trưng cầu dân ý này là công cụ pháp lý, nhờ đó mà ý chí của nhân dân Crưm, ước muốn của họ đối với tự do, công lý và quyền tự quyết được thực hiện bằng con đường hợp pháp, không bạo lực, trong khuôn khổ của Hiến chương Liên Hợp Quốc, Hiến pháp của Crưm và tiêu chuẩn quốc tế" — người đứng đầu Crưm cho biết.

 "Nhân dân Crưm nổi dậy chống bạo lực, sự vô luật pháp và chủ nghĩa phát xít. Đó là cuộc nổi dậy hòa bình. Đồng thời, chúng tôi sẵn sàng để bảo vệ sự lựa chọn và quyền tự do của mình — ông Sergey Aksenov lưu ý — Ngày hôm nay, một lần nữa tôi muốn cảm ơn các đồng hương của tôi, những người đã cho thế giới một tấm gương ấn tượng về tình yêu Tổ quốc, về sự trưởng thành công dân, trách nhiệm và sự đoàn kết."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала