Một khách du lịch Nga bị thương trong cuộc tấn công khủng bố ở Tunisia

© AFP 2023 / Fethi BelaidLực lượng an ninh tại Bảo tàng Bardo, Tunisia
Lực lượng an ninh tại Bảo tàng Bardo, Tunisia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc tấn công của những kẻ khủng bố vào Bảo tàng “Bardo” ở Tunisia, trong số những người bị nạn có một khách du lịch từ Nga.

Thủ tướng Tunisia Habib Essid công bố tin này tại một cuộc họp báo, theo RIA Novosti. Buổi họp báo được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia.

Theo những số liệu mới nhất, cuộc tấn công đã làm 21 người thiệt mạng,  trong đó có hai kẻ khủng bố và 17 khách du lịch, quốc tịch của một trong những người này hiện chưa được xác định. Thủ tướng Tunisia thông báo trong số những người thiệt mạng có bốn người Ý, hai người Pháp, hai người Colombia, năm người Nhật, hai người Tây Ban Nha, một người Úc và một người Ba Lan. Ông cũng bày tỏ lời chia buồn đến gia đình của tất cả những nạn nhân đã bị khủng bố sát hại.

Hôm thứ Tư, ngày 18 tháng Ba, những chiến binh mặc quân phục lái xe đến gần tòa nhà Quốc hội Tunisia và đột nhập vào Bảo tàng "Bardo" ngay cạnh đó, bắt khách du lịch nước ngoài làm con tin. Vào thời điểm cuộc tấn công,  trong Bảo tàng có khoảng 100 đến 200 khách. Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала