Tấm gương về lòng dũng cảm và tính chuyên nghiệp

© Sputnik / Damir BulatovAndrei Stenin
Andrei Stenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chúng tôi tiếp tục nhận tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh quốc tế mang tên Andrei Stenin, do Hãng truyền thông quốc tế “Nước Nga ngày nay” tổ chức nhằm tưởng niệm phóng viên ảnh của Hãng là Andrei Stenin, đã hy sinh ở đông Ukraine hồi tháng Tám năm 2014 khi thực hiện nhiệm vụ mà Ban biên tập giao cho.

Sau khi Andrei qua đời, nhiều cuộc triển lãm tác phẩm của anh đã được tổ chức trong nước Nga và ở nước ngoài. Và bây giờ đã có một cuộc thi ảnh quốc tế mang tên anh, tiếp nhận các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi cho đến ngày 15 tháng 4. Hiện tại ban tổ chức đã nhận được ảnh dự thi đến từ hơn 15 nước trên thế giới.

Andrei Stenin xứng đáng với được vinh danh mãi mãi như vậy, bởi vì anh là tấm gương hiếm có theo các tiêu chuẩn ngày nay của mẫu người trung thực. can đảm và chuyên nghiệp. Tổng giám đốc Hãng truyền thông quốc tế "Nước Nga ngày nay" Dmitry Kiselev cho biết:

"Đây là một tấm gương về tiêu chuẩn báo chí cao nhất, khi nhà báo sẵn sàng hy sinh cuộc sống của mình cho sự thật. Để cho người dân — độc giả, khán thính giả được biết về những gì mà nhà báo tận mắt chứng kiến. Mà trong ngày cuối cùng của đời mình, Andrei đã chứng kiến nhiều điều khủng khiếp và vô nhân tính…"

Tuy nhiên, thể lệ cuộc thi không hạn chế bằng ảnh phóng viên gửi về từ các điểm nóng. Cuộc thi được tổ chức theo bốn chủ đề: "Thời sự chính", "Vấn đề thời đại", "Thể thao" và "Cuộc sống thường nhật". Nhưng các hình ảnh thời sự cấp bách thật sự chiếm ưu thế.

Cuộc thi có một thể lệ đặc biệt là người tham gia không được già hơn 33: đó là độ tuổi khi Andrei Stenin hy sinh. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình, Andrei đã để lại những trang riêng của anh vào lịch sử nước Nga, lịch sử Moskva và lịch sử thế kỷ XXI. Hai lần anh đã trở thành người chiến thắng cuộc thi "Camera bạc" với giải ảnh xuất sắc nhất về Moskva: loạt ảnh "Quảng trường Manezh" (năm 2010), loạt ảnh "Những thế giới song hành" (năm 2013). Andrei chụp ảnh khắp mọi nơi, luôn luôn tìm kiếm chủ đề mới và ngôn ngữ nghệ thuật mới…

"Cuộc thi quốc tế mang tên của anh có ý nghĩa rất quan trọng, — thành viên ban giám khảo Olga Sviblova, Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật truyền thông Moskva cho biết — Cuộc thi cho phép phát hiện những tên tuổi mới, nâng cao uy tín của nghề phóng viên ảnh, mang đến cho tất cả chúng ta cơ hội nhìn nhận thế giới qua con mắt của những người trẻ tuổi và lưu giữ lịch sử đương đại cho các thế hệ tương lai".

Ngoài Olga Sviblova, ban giám khảo bao gồm các đại diện hàng đầu của ngành nhiếp ảnh Nga và thế giới, trong số đó có ông Yuri Kozyrev, nhiều lần đoạt giải và là thành viên ban giám khảo World Press Photo; cũng như đại diện Ủy ban ảnh của các hãng thông tấn quốc tế Reuters và The Associated Press.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng Sáu năm 2015 tại Moskva. Quỹ giải thưởng rất đáng nể — giải "Grand Prix" là 500 000 rúp. Tuy nhiên, theo ý kiến bà Olga Sviblova, điều chủ yếu ở đây là phát hiện những tác giả với các tác phẩm nhiếp ảnh sáng giá và thú vị nhất. Trong khuôn khổ cuộc thi này, đại diện cộng đồng nhiếp ảnh thế giới sẽ có cơ hội tốt hơn bao giờ hết để hình dung về định hướng và đặt ra tiêu chí chất lượng ảnh tài liệu trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала