Ở Hà Nội bản báo cáo sẽ có sức thuyết phục cao

© SputnikBáo cáo về các tội ác
Báo cáo về các tội ác - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Hà Nội, các nghị sĩ Nga sẽ giới thiệu một bản báo cáo về các tội ác của lực lượng an ninh Ukraina ở khu vực Đông- Nam.

Trong những ngày 27 tháng 3 — ngày 2 tháng 4, ở Hà Nội sẽ tiến hành Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132 — tổ chức hợp tác liên nghị viện toàn cầu lớn nhất, diễn đàn đối thoại quan trọng của nghị sĩ toàn cầu để trao đổi và đề xuất các giải pháp về hòa bình, an ninh, hợp tác. Gần 2.000 đại biểu từ 150 quốc gia và tổ chức sẽ dự IPU-132.
 
Tại Hà Nội, các nghị sĩ Nga sẽ giới thiệu một bản báo cáo về các tội ác của lực lượng an ninh Ukraina ở khu vực Đông- Nam, và sẽ thông báo với các đồng nghiệp về hàng loạt vụ vi phạm nhân quyền mà chính quyền Kiev đã gây ra trong khu vực. Thượng nghị sĩ Valentina Petrenko, thành vên của phái đoàn Nga, nói: “Chuyến đi này là rất quan trọng đối với chúng tôi. Đặc biệt quan trọng bởi vì Đại hội đồng IPU được tổ chức tại một nước đã từng trải qua chiến tranh khủng khiếp, Việt Nam biết rõ thế nào là các tội ác và tra tấn khủng khiếp. Tôi tin chắc rằng, ở Việt Nam, cuộc trao đổi ý kiến với các nghị sĩ toàn cầu sẽ có sức thuyết phục cao”.

Bà Valentina Petrenko nhấn mạnh rằng, theo quy định của Tòa án Nhân quyền Châu Âu, Công ước châu Âu về Nhân quyền nghiêm cấm các hành động tra tấn, hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ nhục. Hơn nữa, Công ước quy định rằng, Nhà nước chịu trách nhiệm về những hành động của cảnh sát, cơ quan tình báo, và bất kỳ cơ quan nhà nước khác, cho dù họ thực hiện chỉ thị của cấp trên hoặc hành động theo ý riêng của mình. Hơn nữa, các quy định này không thể bị huỷ bỏ thậm chí trong điều kiện chiến tranh hoặc tình trạng khẩn cấp. Bà Petrenko nói tiếp: “Hiện nay, những gì đang xảy ra ở phía Đông- Nam Ukraina, nơi nhiều người thiệt mạng do hành động của lực lượng an ninh Ukraina,  là một thảm kịch lớn đối với bất kỳ người bình thường lành mạnh. Theo dữ liệu được kiểm tra, hơn 5.000 người thiệt mạng, trong số đó 65 trẻ em, 12.000 người khác bị thương. Chúng tôi muốn để các nghị sĩ và cộng đồng quốc tế biết sự thật về những tội ác chống lại người dân ở khu vực Đông Nam của Ukraina”.

Để có như vậy, các nghị sĩ Nga sẽ công bố ở  Hà Nội  một bản báo cáo được chuẩn bị kỹ lưỡng:  "Các tội ác chiến tranh của cơ quan công lực Ukraina: hành động tra tấn và đối xử vô nhân đạo".  Báo cáo này dựa trên lời khai của hàng trăm cư dân ở khu vực Đông Nam Ukraina bị lực lượng an ninh Ukraina chiếm. Trong hồ sơ của đoàn đại biểu Nga có cả tài liệu video về những hành động tra tấn và đối xử vô nhân đạo chống các cư dân của Cộng hòa nhân dân Lugansk và Cộng hòa nhân dân Donetsk,  về hậu quả của các vụ pháo kích của quân đội Ukraina xuống các thị trấn và làng mạc ở khu vực.

Đại biểu Hội đồng Liên bang Nga Valentina Petrenko nhấn mạnh, chúng tôi coi cần thiết phải tổ chức cuộc điều tra nghiêm ngặt các hành động của những người vi phạm pháp luật quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала