Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Lý Quang Diệu – kiến tạo gia của “phép màu kinh tế” Singapore

Đăng ký
Singapore đau buồn thương tiếc
© AP Photo / Wong Maye-E, FileThủ tướng đầu tiên của quốc gia Singapore độc lập Lý Quang Diệu được coi là một trong những người kiến tạo “phép màu kinh tế” của Singapore, đưa một đất nước nhỏ bé lạc hậu nhỏ trở thành quốc gia kinh tế phú cường.
Thủ tướng đầu tiên của  quốc gia Singapore độc lập Lý Quang Diệu - Sputnik Việt Nam
1/8
Thủ tướng đầu tiên của quốc gia Singapore độc lập Lý Quang Diệu được coi là một trong những người kiến tạo “phép màu kinh tế” của Singapore, đưa một đất nước nhỏ bé lạc hậu nhỏ trở thành quốc gia kinh tế phú cường.
© AP PhotoNăm 1954, Lý Quang Diệu thành lập đảng Nhân dân hành động (APP) và ông liên tục giữ cương vị Tổng Thư ký APP cho đến năm 1992, ngoại trừ khoảng gián đoạn ngắn vào năm 1957.
Thủ tướng đầu tiên của Singapore độc lập, ông Lý Quang Diệu, năm 1964. - Sputnik Việt Nam
2/8
Năm 1954, Lý Quang Diệu thành lập đảng Nhân dân hành động (APP) và ông liên tục giữ cương vị Tổng Thư ký APP cho đến năm 1992, ngoại trừ khoảng gián đoạn ngắn vào năm 1957.
© AP Photo / Alexei Nikolsky, PoolNhững năm gần đây, giữa Nga và Singapore duy trì cuộc đối thoại rất tích cực và phát triển ở tất cả các cấp độ. Hầu như hàng năm ông Lý Quang Diệu đều đến thăm Nga còn các quan chức cấp cao của Nga cũng là những vị khách thường xuyên ở Singapore.
Cuộc gặp của ông Vladimir Putin khi là Thủ tướng LB Nga và Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. - Sputnik Việt Nam
3/8
Những năm gần đây, giữa Nga và Singapore duy trì cuộc đối thoại rất tích cực và phát triển ở tất cả các cấp độ. Hầu như hàng năm ông Lý Quang Diệu đều đến thăm Nga còn các quan chức cấp cao của Nga cũng là những vị khách thường xuyên ở Singapore.
© REUTERS / Calvin WongHiện nay, cùng với nhiều mặt dẫn đầu khác, Singapore còn được coi là một trong những thủ lĩnh thế giới về y học – ông Lý Quang Diệu sống thọ đến 91 tuổi, và con trai ông là Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long nhiều năm trước đã chữa khỏi bệnh ung thư là những điển hình về thành tựu này.
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu trong cuộc diễu hành. - Sputnik Việt Nam
4/8
Hiện nay, cùng với nhiều mặt dẫn đầu khác, Singapore còn được coi là một trong những thủ lĩnh thế giới về y học – ông Lý Quang Diệu sống thọ đến 91 tuổi, và con trai ông là Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long nhiều năm trước đã chữa khỏi bệnh ung thư là những điển hình về thành tựu này.
© AP Photo / Ed WrayÔng Lý Quang Diệu kết hôn với bà Kha Ngọc Chi (1920-2010), hai người làm quen tại trường Raffles. Ông bà có ba người con - hai con trai và một con gái.
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu và phu nhân Kha Ngọc Chi. - Sputnik Việt Nam
5/8
Ông Lý Quang Diệu kết hôn với bà Kha Ngọc Chi (1920-2010), hai người làm quen tại trường Raffles. Ông bà có ba người con - hai con trai và một con gái.
© AP Photo / Dmitry AstakhovSự kiện chính trong quan hệ song phương là chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến Singapore hồi tháng 11 năm 2009. Trong toàn bộ lịch sử quan hệ giữa hai nước, đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của nguyên thủ Nga tới quốc gia châu Á này.
Ông Dmitry Medvedev và cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. - Sputnik Việt Nam
6/8
Sự kiện chính trong quan hệ song phương là chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến Singapore hồi tháng 11 năm 2009. Trong toàn bộ lịch sử quan hệ giữa hai nước, đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của nguyên thủ Nga tới quốc gia châu Á này.
© AFP 2023 / Patrick KovarikBộ trưởng Cố vấn Cộng hòa Singapore Lý Quang Diệu và Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde trong một cuộc gặp tại Paris năm 2010.
Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde và cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. - Sputnik Việt Nam
7/8
Bộ trưởng Cố vấn Cộng hòa Singapore Lý Quang Diệu và Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde trong một cuộc gặp tại Paris năm 2010.
© REUTERS / Edgar Su Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long công bố cử hành quốc tang trong nước để tưởng nhớ thân phụ Lý Quang Diệu. Quốc tang ở Singapore kéo dài từ 23 đến 29 tháng Ba.
Linh xa chở thi hài Thủ tướng đầu tiên của Singapore Lý Quang Diệu. - Sputnik Việt Nam
8/8
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long công bố cử hành quốc tang trong nước để tưởng nhớ thân phụ Lý Quang Diệu. Quốc tang ở Singapore kéo dài từ 23 đến 29 tháng Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала