Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga

© Sputnik / Дмитрий Астахов / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên các phương tiện truyền thông Nga hôm nay, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho biết ông sẵn sàng đón tiếp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và thống nhất với người đồng cấp Nga về thời hạn ký kết Hiệp định Thương mại tự do, về các vấn đề liên quan tới tiến trình xây dựng máy điện hạt nhân.

Theo lời Thủ tướng Việt Nam, tại các cuộc đàm phán sắp tới hai bên sẽ thỏa thuận thời hạn ký kết Hiệp định về khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu /EAEC/, lưu ý tới tiến trình triển khai dự án hợp tác với Nga xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận-1.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hai vị đứng đầu chính phủ Việt Nam và Nga sẽ thảo luận quá trình thực thi các thỏa thuận ở cấp cao nhất, liên quan đến những dự án song phương qui mô lớn.

Một chủ đề nữa của cuộc hội đàm sẽ là tình hình cộng đồng người Việt ở Nga và câu hỏi về mở rộng lĩnh vực ngoại giao nhân dân.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hai bên cũng có kế hoạch đề cập các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp quan điểm của Nga và Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала