Ông Medvedev gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ở Hà Nội, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc đối thoại liên nghị viện giữa hai nước.

 "Tôi xin chuyển đến ông lời thăm hỏi và chúc mừng thân thiết của  Chủ tịch Duma Quốc gia Nga — ông  Sergei Naryshkin — và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga — bà Valentina Matvienko, (những vị trước đây đã thăm Việt Nam và gặp ông Nguyễn Sinh Hùng)… Tôi muốn bày tỏ niềm tin tưởng rằng quan hệ liên nghị viện của chúng ta rất thân thiện", — ông Dmitry Medvedev nói.

Thủ tướng Nga đã thông báo với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam rằng ông đã hội đàm với Thủ tướng của nước chủ nhà, cùng thảo luận những vấn đề quan trọng, trong đó gồm cả những hướng đòi hỏi công tác của nghị viện hai nước.

 "Một bộ phận văn kiện đã được thảo luận ngày hôm nay cần trình ra Quốc hội  của Nga và Việt Nam", — ông Medvedev nói rõ.

 Nhà lãnh đạo Quốc hội Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng rằng chuyến thăm Việt Nam do Thủ tướng Dmitry Medvedev tiến hành hiện nay sẽ tạo điều kiện để đưa quan hệ song phương của Matxcơva và Hà Nội lên tầm cao mới.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала