Cuộc gặp Berlin theo "định dạng Normandie": Kết quả, triển vọng, những vấn đề tranh cãi

© REUTERS / Francois Guillot / PoolBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sau cuộc gặp của các Ngoại trưởng "bộ tứ Normandie" tại Paris
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sau cuộc gặp của các Ngoại trưởng bộ tứ Normandie tại Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Berlin đã tiến hành tổng kết cuộc gặp về Ukraina trong "định dạng Normandie".

Cuộc đàm phán của các Ngoại trưởng Nga, Ukraina, Pháp và Đức kéo dài suốt mấy giờ và kết thúc vào đêm khuya. Cụ thể, các nhà ngoại giao đã thỏa thuận về mở rộng danh sách các loại vũ khí cần khẩn cấp đưa ra khỏi đường ranh giới, và về sự cần thiết chấm dứt phong tỏa kinh tế  vùng Donbass. Ở trọng tâm chú ý là bối cảnh bùng phát căng thẳng. Các nhân viên OSCE đã trình bày thông tin chi tiết về tình hình. Xét theo báo cáo, hàng ngày đều xảy ra hành động vi phạm từ cả hai phía.

Đã nêu vấn đề về lực lượng gìn giữ hòa bình Ukraina, nhưng không được sự tán thành từ các đồng nghiệp thương lượng của ông Pavel  Klimkin. Các thành viên còn lại đã tranh cãi, như  Đại sứ Ukraina thông báo trong "Twitter" với bức ảnh chụp cảnh bữa ăn tối chung của bốn Bộ trưởng cùng với các chuyên viên. Ông Sergei Lavrov lưu ý các đồng nghiệp về thực tế cần tháo bỏ vòng phong tỏa kinh tế Donbass, trả lương hưu và trợ cấp xã hội cho người dân.

 Cuộc đàm phán kết thúc sau lúc nửa đêm. Kết quả là ra Tuyên bố chung. Rõ ràng vấn đề Ukraina sẽ trở thành đề tài trung tâm tại cuộc gặp của "G-7" bắt đầu hôm nay ở Đức, mà lần này sẽ không có phần tham dự của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала