Hy Lạp chuẩn bị đương đầu với cảnh vỡ nợ

© Flickr / Dalibor TomicQuốc kỳ Hy Lạp
Quốc kỳ Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước đó các phương tiện truyền thông đưa tin rằng EU đang chuẩn bị kế hoạch bí mật để loại Hy Lạp ra khỏi khu vực đồng euro

Chính phủ Hy Lạp đã sẵn sàng công bố mặc định vỡ nợ công trong trường hợp nếu  đến cuối tháng Tư  vẫn không có khả năng đàm phán với các chủ nợ quốc tế, — như tin đưa của tờ  Financial Times.

Báo dẫn nguồn tin trong Chính phủ cho biết rằng nội các Hy Lạp quyết định từ chối trả khoản nợ 2,5 tỷ euro cho IMF vào tháng Năm và tháng Sáu, nếu như không đạt thoả thuận với các chủ nợ, trong chừng mực kinh phí  Nhà nước dành để trả lương và trợ cấp hưu đang cạn kiệt nhanh chóng.

Theo lời vị đại diện Chính phủ Hy Lạp, đất nước không còn lối thoát nào khác ngoài việc mặc định vỡ nợ nếu châu Âu từ chối chuyển tiền từ quỹ tài chính để giúp đỡ. Ông này mô tả tình hình bằng từ "cùng đường rồi".

 Báo lưu ý rằng động thái mặc định vỡ nợ của Hy Lạp chắc chắn sẽ là cú sốc đối với toàn bộ khu vực đồng euro, bởi tuyên bố về vỡ nợ có thể là một phần của  chiến lược nhằm đạt điều kiện vay thuận lợi hơn. Có tin Chính phủ các nước thuộc khu vực đồng euro cũng đã chuẩn bị kịch bản tình huống bất thường khẩn cấp trong trường hợp diễn ra mặc định vỡ nợ của Hy Lạp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала