Chuyên gia điều tra pháp y vô tình tiết lộ thông tin mật về vụ tai nạn Boeing 777 tại Ukraine

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhTai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk.
Tai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông tin mật bị rò rỉ như thế nào?

Trong khi giảng bài cho sinh viên tại Maastricht, nhà nghiên cứu pháp y Hà Lan George Maat đã tiết lộ thông tin mật về cuộc điều tra vụ tai nạn Boeing 777 ở Donbass. RIA Novosti đưa tin này với tham chiếu tin trên kênh truyền hình RTL.

George Maat là chuyên gia được mời tham gia nhóm điều tra pháp y quốc gia. Trong bài giảng của mình, ông đã kể về quá trình nhận diện và cho sinh viên xem hình ảnh các mảnh xác ở Hilversum, nơi tiến hành xác định nạn nhân vụ tai nạn. Ông Maat nói rằng chiếc máy bay bị tên lửa bắn hạ, trong khi nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được chính thức công bố.

Tai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk. - Sputnik Việt Nam
Phát hiện thêm di hài nạn nhân máy bay Boeing của Malaysia trên địa bàn tỉnh Donetsk

Điều này làm dấy lên sự phẫn nộ của các cơ quan chức năng trong nước. Maat được phép nói chuyện với các đồng nghiệp, nhưng không được vượt quá phạm vi thẩm quyền của mình và tiết lộ những thông tin nhạy cảm.

Xin nhắc lại, ngày 17 tháng 7 năm 2014 máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi gần Donetsk khi đang bay theo tuyến Amsterdam — Kuala Lumpur. Hậu quả vụ tai nạn bi thảm này là tất cả 298 người trên máy bay bị thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала