Lãnh đạo CLB mô-tô quốc tế “Katyn Raid” nói về tình huống với “Những con sói đêm”

© AFP 2023 / Bartosz Siedlikmô-tô quốc tế “Katyn Raid”
mô-tô quốc tế “Katyn Raid” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Wiktor Węgrzyn lãnh đạo Câu lạc bộ mô-tô quốc tế "Katyn Raid" đã trả lời phỏng vấn độc quyền của hãng Sputnik ở Ba Lan về tình huống xung quanh các tay đua mô-tô Nga "Những con sói đêm".

— Ông nghĩ thế nào về luận điệu tuyên truyền hoang tưởng gắn với cuộc chạy xe của các tay đua mô-tô "Những con sói đêm" xuyên qua Ba Lan? Lập trường của ông về vấn đề này? 

Các thành viên CLB mô tô toàn Nga “Những con sói đêm” - Sputnik Việt Nam
Các biker Ba Lan phản đối việc phong tỏa hành trình của “Những con sói đêm”

— Lập trường của tôi hoàn toàn rõ ràng, như của tất cả những người trung thực. Tôi nhận được vô số lời cảm ơn và chúc mừng từ những bên khác nhau, không chính thức và chính thức. Lập trường rõ ràng minh bạch. Chúng tôi cần đón tiếp các vị khách. Các tay đua người Nga chạy xe lần này là lần thứ ba rồi. Hai lần trước diễn ra êm ả bình thường, không có điều tiếng gì. Bây giờ bỗng nhiên nảy sinh vấn đề. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ ở đây có ý tưởng sử dụng các tay đua mô-tô  làm nhân tố kích động  xung đột Ba Lan-Nga. Đó là quan điểm ​​của tôi. Ai đó rất mong muốn chuyện này. Còn chúng tôi sẽ không cho phép lợi dụng mình để chống lại bạn  hữu.

Các thành viên của câu lạc bộ “Những con sói đêm” tham gia hành trình mô tô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít Đức. - Sputnik Việt Nam
“Những con sói đêm” ở biên giới Belarus-Ba Lan

Tôi muốn lưu ý đến một thực tế rằng đã từng có 14 chuyến diễu hành mô-tô của "Katyn Raid". Qua mỗi bước trên đường chúng tôi đều được nhận sự đón tiếp ân cần nồng hậu, đặc biệt là từ phía các bạn chơi mô-tô — rõ ràng là những người anh em quốc tế — và cả từ những người dân bình thường trên phố trong suốt hành trình. Chúng tôi gặp cả những viên cảnh sát tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ các tay đua nước ngoài. Không một ai ngăn cản đoàn xe, còn ở biên giới thì lập ra lối đi đặc biệt, dành riêng y như đối với các nhà ngoại giao, và chúng tôi không vấp phải bất kỳ vấn đề nào.

Phản ứng của tôi với những sự kiện vừa rồi là phản ứng thuần túy của con người.  Tôi không chịu được thói thô lỗ và thù hận lẫn nhau, mà cần nói thêm là của các Chính phủ cũng thế.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала