Tại sao có thể giải tán người biểu tình ở Baltimore, còn ở Kiev thì không nên?

© REUTERS / Shannon StapletonBạo loạn ở Baltimore
Bạo loạn ở Baltimore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Obama đã cáo buộc những người biểu tình ở Baltimore có hành động bạo lực và gây bạo loạn.

“Không thể có sự biện minh cho bạo lực và tình trạng bất ổn ở Baltimore. Họ không phản đối, không thực hiện bất kỳ tuyên bố nào mà chỉ đơn giản cướp phá. Họ đốt những cửa hàng trong thành phố của họ và gây thiệt hại cho chính những hàng xóm của mình”,-  Tổng thống Barack Obama tuyên bố tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi đề cập đến sự kiện ở Baltimore. Theo ông, những người biểu tình ở Baltimore “phải được coi là những kẻ tội phạm”.

 

Đoạn phim cùng tuyên bố trên của ông Obama chiếu trên kênh  truyền hình Nga “NTV” đã gây nhiều bình luận phẫn nộ từ các khán giả Nga. Dưới đây chỉ là hai trong số đó:

 

— Tại sao ở Kiev thì đó là những chiến sĩ vì dân chủ, còn ở Baltimore lại là những kẻ tội phạm? Đâu là nền dân chủ được khoe khoang ca tụng và đâu là những giá trị dân chủ? Nếu như có Chúa, Hoa Kỳ sẽ lặp lại số phận của Ukraina và những quốc gia đã bị Hoa Kỳ hủy hoại.

 

— Đích thực là những tiêu chuẩn kép. Ở Kiev, những việc như vậy được gọi là biểu tình ôn hòa nhằm bảo vệ quyền lợi. Họ đòi hỏi chính quyền Ukraina không được cản trở người dân bày tỏ quan điểm của mình. Ú u! Ngài Obama ơi, sao lại thế, chính trong nước mình lại cấm người dân thể hiện quan điểm à? Ít nhất là cho phép họ ăn bánh chứ!

 

Có thể nói là không cần phải bình luận gì thêm với những ý kiến trên.


Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала