Tin báo chí: Phiến quân housit ở Yemen bắt đầu xét xử người đoạt giải Nobel Hòa bình

© Flickr / Nicolas RaymondQuốc kỳ Yemen
Quốc kỳ Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quá trình xét xử vài chục quan chức quân sự cao cấp và các nhà hoạt động chính trị, trong đó có người đoạt giải thưởng Hòa bình Nobel, nhà hoạt động nhân quyền Yemen Tawakkul Karman, đã bắt đầu ở Sana'a, thủ đô Yemen, kênh “Al Jazeera” đưa tin hôm thứ Tư.

Thành phố chính của đất nước – thủ đô Sana’a, cũng như tất cả các cấu trúc quyền lực nhà nước được đặt ở đây, hiện đang ở dưới sự kiểm soát của phong trào Shiite “Ansar Allah” (housit).

Theo tin nhận được, nguyên nhân khởi tố là đơn kiện từ tổ chức phi chính phủ “Trung tâm pháp lý vì quyền lợi và sự phát triển” gửi Tổng Công tố viên Yemen, trong đó cáo buộc nhiều nhân vật nổi tiếng ở Yemen “trong những tội ác nhằm phá hoại nền độc lập và chủ quyền đất nước”. Tổ chức phi chính phủ Yemen cho rằng việc những nhân vật nêu trên ủng hộ chiến dịch quân sự do “Liên minh Ả Rập”, đứng đầu là Ả Rập Saudi, tiến hành nhằm chống lại phong trào “Ansar Allah” có thể là cơ sở cho cáo buộc như vậy.

Phần lớn những bị cáo, trong đó có bà Tawakkul Karman, hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Bản thân người đoạt giải Nobel Hòa bình gọi sự vắng mặt của bà trên lãnh thổ Yemen là “sự trục xuất tạm thời”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала