Diễn tập duyệt binh Chiến thắng: Cuộc giải mật thiết bị kỹ thuật trên Quảng trường Đỏ

© REUTERS / Maxim Zmeyev Diễn tập duyệt binh Chiến thắng
Diễn tập duyệt binh Chiến thắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở trung tâm Matxcơva chiều tối 04 tháng Năm đã tiến hành buổi diễn tập áp chót chuẩn bị cho duyệt binh Chiến thắng.

Các đoàn thiết bị quân sự bao gồm mấy chục đơn vị diễu hành trên xa lộ cao tốc Leningradsky và đường phố Tverskaya dẫn tới Quảng trường Đỏ. Trong hàng ngũ duyệt binh còn có 15.000 quân nhân đi đều bước qua Quảng trường. Như xác minh của các phương tiện truyền thông Nga, trong lần tập dượt này chưa sử dụng máy bay và trực thăng.

Triển lãm Chiến thắng khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Triển lãm "Chiến thắng" khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử ở Moskva

Dẫn đầu khối cơ giới là các trang bị lịch sử như xe tăng T-34 và pháo dàn tự hành SU-100 huyền thoại. Tiếp theo là những vũ khí hiện đại mới nhất như pháo tự hành "Msta-S" và "Koalisya-SV", tổ hợp tên lửa "Iskander", xe bọc thép "Tigr" và "Taifun", chiến xa BTR-82A, tăng T-90, hệ thống tên lửa chống máy bay "Buk-M2", "Tor-M2U", tổ hợp pháo-tên lửa  phòng không "Pantsir-S1" và hệ thống bệ phóng tên lửa chống máy bay "S-400" của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.

Các đoàn thiết bị quân sự tiếp cận Quảng trường Đỏ sau khi diễu qua những đường phố chính của Matxcơva đã tập trung hàng nghìn khán giả đón xem. Mọi người  tề tựu về đây cùng với cả gia đình, đông đảo người đến thủ đô từ các thành phố khác để chứng kiến ​​sự kiện trọng đại.

Dưới đây là một số hình ảnh chọn lọc từ các trang mạng xã hội theo chủ đề "Diễn tập duyệt binh Chiến thắng trong cái nhìn của người Matxcơva".

#танки #репетицияпарада #9мая #деньпобеды танки-ветераны!

Фото опубликовано @lencha84 Апр 29 2015 в 2:11 PDT

 

 

 






Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала