Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc kêu gọi Philippines ngừng xây dựng tại các vùng lãnh thổ tranh chấp ở Biển Đông

© AP Photo / Rolex Dela Pena, Poolđảo Trường Sa
đảo Trường Sa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc đang tranh chấp với hàng loạt nước trong khu vực về quyền sở hữu lãnh thổ trên các đảo

Chính phủ Trung Quốc kêu gọi Philippines chấm dứt các công việc xây cất trên quần đảo Nam Sa (Trường Sa) trong vùng biển Hoa Nam (Biển Đông), — như lời văn trong  tuyên bố do Bộ Ngoại giao Trung Quốc tán phát hôm thứ Ba, phản ứng lại tố cáo của Manila về việc Bắc Kinh tiến hành xây dựng trên các đảo tranh chấp.

"Phía Trung Quốc đã nhiều lần trình bày vị thế của mình trong việc xây dựng hợp pháp và có căn cứ trên quần đảo Nam Sa",  - văn kiện của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa nhấn mạnh.

Biển Hoa Nam (Biển Đông) - Sputnik Việt Nam
Đảo nhân tạo Trung Quốc ở Biển Đông đe dọa sự thống nhất của ASEAN

Trong đó, chính quyền Trung Quốc kêu gọi phía  Philippines tuân thủ Tuyên ngôn của các bên ở biển Hoa Nam (Biển Đông) và ngừng "những hành động khiêu khích".  "Philippines đã tiến hành xây dựng các chủ thể quân sự và dân sự quy mô lớn, bao gồm sân bay, bến cảng và doanh trại", — Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố. "Trung Quốc không bao giờ thực hiện những hành động có thể dẫn đến bùng phát tranh chấp hoặc ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định trong khu vực", — bản tuyên bố của cơ quan đối ngoại Trung Quốc khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала