Ông Lavrov nói về việc xóa bỏ lệnh trừng phạt: Nga sẽ chẳng chạy theo ai

© Sputnik / llia PitalyevSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga không định “năn nỉ” EU dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Tuyên bố như vậy được Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đưa ra trong cuộc họp báo với người đồng cấp Áo — Ngoại trưởng Sebastian Kurtz.

Bộ trưởng Sergei Lavrov khẳng định rằng Nga không sửa soạn đàm phán với EU về các tiêu chuẩn xóa bỏ cấm vận, — như phản ảnh của kênh truyền hình "Nước Nga 24".

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
EU sẽ thảo luận vấn đề gia hạn biện pháp trừng phạt Nga trong tháng Bảy – bà Merkel

"Tôi chẳng có niềm hy vọng nào (về hỗ trợ của Áo để dỡ bỏ trừng phạt), không thảo luận với người đồng cấp của tôi, và tất nhiên không yêu cầu gì về việc này…  Một số đồng nghiệp đã cố lôi cuốn chúng tôi vào cuộc thảo luận những tiêu chí dành cho việc dỡ bỏ trừng phạt và cấm vận, nhưng đương nhiên là chúng tôi không làm điều đó. Trừng phạt không phải là quyết định của chúng tôi", — ông Lavrov tuyên bố về kết quả cuộc gặp Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurtz.

Nếu trước đây có những người từng hô hào tôn vinh sự thống soái của thị trường tự do, thì tình huống bây giờ lại xuất phát từ những ưu tiên chính trị vượt trên kinh tế, — Bộ trưởng Nga nhận định.

"Chúng tôi chỉ trông đợi như sau: khi xem xét khả năng gia hạn trừng phạt, các nước thành viên EU sẽ chú trọng đến lợi ích riêng của chính họ, lợi ích quốc gia và dân tộc của bản thân các nước này, chứ không tuân theo sự chỉ đạo nào khác", — ông Lavrov nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала