"Armata" sẽ vượt xa các mẫu xe tăng mạnh nhất hiện có trên thế giới

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyXe tăng bánh xích hạng nặng “Armata”
Xe tăng bánh xích hạng nặng “Armata” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào ngày 9 tháng 5, trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva sẽ tổ chức cuộc duyệt binh nhân dịp kỷ niệm lần chẵn Ngày Chiến thắng.

Đây sẽ là một  trong những cuộc duyệt binh có quy mô lớn nhất. Tham gia Lễ duyệt binh mừng chiến thắng phát xít sẽ có16,5 ngàn binh sĩ và 200 hạ mục.

Mở đầu cuộc duyệt binh sẽ là các đơn vị quân đội lịch sử trên xe tăng

T-34 và pháo tự hành SU-100 đã trở thành nổi tiếng trong những năm chiến tranh. Trong đoàn xe diễu binh sẽ có các pháo tự hành, tổ hợp tên lửa, xe bọc thép và xe tăng hiện đại nhất. Kết thúc cuộc duyệt binh sẽ có các phi cơ chiến đấu của Không quân Nga, kể cả máy bay trực thăng và máy bay hàng không tầm xa và hàng không vận tải quân sự.

Tăng T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Trên mạng xuất hiện video đầu tiên của tăng T-14 Armata

Trên trang điện tử của Bộ Quốc phòng Nga và trên các mạng xã hội đã công bố hình ảnh của các mẫu thiết bị quân sự mới nhất và có triển vọng lớn nhất sẽ tham gia Lễ duyệt binh mừng Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9 tháng 5 năm 2015. Ví dụ, các trang web lần đầu tiên đăng tải hình ảnh chính thức của mẫu xe tăng hạng trung "Armata".

Xe tăng này sẽ là điểm nhấn trong cuộc diễu hành quân sự nhân dịp Ngày Chiến thắng ở Matxcơva. Hãng tin AP nhận xét rằng, về các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật,  mẫu xe tăng mới nhất của Nga lần đầu tiên xuất hiện trong buổi diễn tập cho lễ kỷ niệm Chiến thắng Phát xít Đức, vượt xa tất cả các mẫu xe tăng hiện có trên thế giới. Đặc điểm của xe tăng Armata là nó được trang bị pháo điều khiển từ xa lắp trên tháp không có người ngồi. Kíp xe ngồi trong khoang bọc giáp ở phía trước thân xe và điều khiển các thiết bị từ xa. Điều này làm tăng mức độ an toàn cho tổ lái và nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị. Hãng AP nhấn mạnh, với các phát minh mới nhất được sử dụng khi chế tạo xe tăng T-14, "Armata" sẽ vượt xa các mẫu xe tăng mạnh nhất của phương Tây. Ngoài ra, các nhà thiết kế tạo khả năng sử dụng thân xe Armata cho một số xe quân sự khác, chẳng hạn như xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành. Việc sử dụng một thân xe sẽ giúp giảm chi phí sản xuất các loại xe quân sự và sẽ đơn giản hóa đáng kể các công việc bảo dưỡng và sửa chữa.

RS-12 “Topol” - Sputnik Việt Nam
“Topol” sẽ đi qua Matxcơva trong đêm

Trong khuôn khổ chương trình đầy tham vọng về tái vũ trang, đến năm 2020 quân đội Nga sẽ nhận 2.300 xe tăng "Armata".

Theo truyền thống, Nga đã mời các vị khách đến dự Lễ kỷ niệm Chiến thắng chủ nghĩa phát xít, trong đó có các vị khách từ nhiều quốc gia, các nhà lãnh đạo của UNESCO, Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu và Hội đồng châu Âu. Lãnh đạo của hơn 25 quốc gia, trong đó có Chủ tịch Việt Nam, đã khẳng định sẽ tham gia Lễ hội.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала