Cha Marine Le Pen khuyên bà nên lấy chồng và đổi họ

© AFP 2023 / Bertrand GuayNgười sáng lập đảng cực hữu Mặt trận quốc gia Pháp, ông Jean-Marie Le Pen
Người sáng lập đảng cực hữu Mặt trận quốc gia Pháp, ông Jean-Marie Le Pen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người sáng lập đảng cực hữu Mặt trận quốc gia Pháp, ông Jean-Marie Le Pen đã công khai từ con gái và nữ chính khách Marine Le Pen vì bà có ý gạt cha khỏi sự nghiệp.

Con gái đã cáo buộc cha điều gì?

Mặt trận quốc gia — chính đảng lớn và phát triển nhanh nhất của Pháp dường như đang sa lầy vào vụ xích mích gia đình.

Con gái đề nghị cha rút lui khỏi đảng. Bà Marine Le Pen bất bình với cách người cha 86 tuổi đã nói về sự tàn bạo của phát xít Đức cũng như kết quả Chiến tranh thế giới thứ II. Mới đây, ông Jean-Marie Le Pen tuyên bố rằng, phòng hơi ngạt Đức Quốc xã chỉ là "một chi tiết không đáng kể" trong cuộc chiến tranh. Còn Philippe Pétain — tay sai Hitler trong thời gian Pháp bị chiếm đóng đã bị kết án tại tòa án Nuremberg thì không quá tệ.

Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam
FEMEN ria mép Hitler tấn công Marine Le Pen

Bà Marine Le Pen hiện là người đứng đầu Mặt trận Quốc gia Pháp cho biết: những phát biểu như vậy gây mất uy tín cho đảng. Cha bà là người từng lãnh đạo Mặt trận Quốc gia Pháp gần bốn thập kỷ, trở thành chủ tịch danh dự vào năm 2011 đã tuyên bố tất cả các đảng viên nên có quan điểm như ông nêu. Nếu không thích con gái ông có thể ra khỏi đảng cũng như gia đình.

Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam
Chính khách Marine Le Pen: EU đang đối mặt với khó khăn vì cấm vận chống Nga

"Tôi xấu hổ khi chủ tịch Mặt trận Dân tộc mang họ của tôi. Tôi nghĩ cô ấy nên sớm đổi họ. Lấy chồng và thay tên. Cô ấy có bạn trai, ông Filippo. Còn tôi không muốn chủ tịch Mặt trận Quốc gia mang họ Le Pen," — chính trị gia 86 tuổi cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала