Hậu quả xì căng đan từ bi kịch Nepal

© Sputnik / Maksim GrigoryevNgười dân địa phương trên đường phố Kathmandu sau động đất
Người dân địa phương trên đường phố Kathmandu sau động đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trận động đất mạnh nhất trong 80 năm qua ở Nepal đã cướp đi hàng nghìn sinh mạng, đi kèm với sự hủy diệt trên diện rộng.

Các nước như Ấn Độ, Nga và nhiều quốc gia khác trên thế giới đã đến giúp Nepal. Và chính mong muốn giúp đỡ người dân Nepal đối phó với hậu quả thảm họa thiên nhiên đã dẫn đến những bê bối quốc tế.

Chính phủ Nepal và đại diện các tổ chức quốc tế đang cáo buộc lẫn nhau về nhầm lẫn và chậm trễ trong việc cung cấp các hỗ trợ cần thiết để cứu nạn nhân động đất. Các nhân viên cứu hộ nước ngoài bất bình trước việc mất nhiều thời gian phiền nhiễu làm thủ tục kiểm tra hải quan để hàng nhân đạo đến với Nepal. Chính quyền Nepal lại đặt câu hỏi tại sao họ mang đến những thứ không cần thiết.

Núi Everest - Sputnik Việt Nam
Everest giảm độ cao do trận động đất ở Nepal

Các đoàn cứu hộ nước ngoài chỉ trích mạnh mẽ các nhà chức trách Nepal chậm trễ và quan liêu trong việc tổ chức và điều phối các nỗ lực cứu hộ. Ông Hyudzhbrehts Marseille từ đội cứu hộ Hà Lan nói với các phóng viên rằng nhóm của họ đã được gửi đi tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát ngôi nhà đã có cứu hộ từ bốn quốc gia khác làm việc, kể cả lính từ quân đội Nepal.

Mọi người đứng ở sân bay Katmandu sau trận động đất tại Nepal. - Sputnik Việt Nam
Du khách Nga chưa thể rời Nepal

Các quan chức Nepal cũng thừa nhận rằng họ dành nhiều thời gian kiểm tra các tình nguyện viên, vì nhiều đội cứu hộ nước ngoài đến Nepal mà không có giấy tờ hợp lệ. Điều này gây khó khăn để lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động cứu hộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала