Yemen: Liên minh Ả Rập đe “đáp trả cứng rắn” với chiến binh Huthis

© Flickr / Nicolas RaymondQuốc kỳ Yemen
Quốc kỳ Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ít nhất có 120 người thiệt mạng ở Aden hôm 7 tháng Năm trong cuộc đụng độ giữa nhóm chiến binh Huthis với lực lượng thân Chính phủ.

Phát ngôn viên của liên minh Ả Rập, Chuẩn tướng Ahmad Al-Ussery đe rằng liên quân sẽ “đáp trả cứng rắn” những chiến binh Huthis Yemen đã tấn công các công dân Saudi Arabia.  “Chúng sẽ phải trả giá đắt", — viên tướng khẳng định. Tuyên bố của ông này đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia đề xuất thực thi chế độ 5 ngày ngừng bắn trong cuộc chiến ở Yemen để cấp viện trợ nhân đạo cho cư  dân địa phương. Điều kiện ngừng bắn là chấm dứt hoạt động chiến sự từ phía các đối tượng Huthis.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hoan nghênh đề xuất này, kêu gọi người Huthis và phái ủng hộ họ "không nên bỏ lỡ cơ hội đạt được hòa bình”. Ông Kerry tuyên bố rằng cả Hoa Kỳ lẫn Saudi Arabia đều không sửa soạn phái bộ binh vào Yemen.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Al-Jazeera, một trong những nhân vật ủng hộ người Huthis đã nói rằng rất có thể họ sẽ tiếp nhận đề xuất của liên minh Ả Rập. Nhưng thỏa thuận ngừng bắn không có nghĩa là các bộ lạc Yemen phải bỏ lại những khu vực do họ kiểm soát giáp giới với Saudi Arabia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала