Các thành viên chiến dịch tìm kiếm máy bay Boeing của Malaysia tuyên bố về “phát hiện thú vị nhất”

© AFP 2023 / Asit KumarTượng cát của nghệ sĩ điêu khắc Ấn Độ Sudarsan Pattanayk
Tượng cát của nghệ sĩ điêu khắc Ấn Độ Sudarsan Pattanayk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng Ba năm ngoái đã phát hiện ở phần phía nam Ấn Độ Dương một mảnh vỡ lạ có nguồn gốc nhân tạo, AFP đưa tin kèm dẫn nguồn các đại diện chính quyền.

Vào đêm sang ngày 08 tháng Ba 2014, chiếc Boeing 777-200 thực hiện chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh cùng  227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên boong đã biến mất khỏi màn hình radar. Có giả thiết là máy bay đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương.

Trước đấy chưa có mảnh vỡ hay bất kỳ dấu tích nào khác của máy bay được phát hiện.

MH370 - Sputnik Việt Nam
Malaysia Airlines tổ chức lễ tưởng niệm nhân một năm chiếc Boeing bị mất tích

 Cục an toàn giao thông Úc (ATSB) thông báo rằng họ đã nhìn thấy "rất nhiều phản chiếu ánh sáng lấp lánh nho nhỏ" ở một đoạn bằng phẳng của đáy biển, điều là cơ sở để kiểm tra kỹ càng hơn.

"Đó là phát hiện thú vị nhất. Tuy nhiên đó không phải là cái mà chúng tôi đang tìm",- ông Peter Foley, lãnh đạo chiến dịch tìm kiếm tuyên bố.

 "Sự kiện này chứng tỏ rằng những hệ thống, con người và thiết bị được huy động trong cuộc tìm kiếm làm việc rất tốt. Điều đó cho thấy rằng nếu khu vực tai nạn nằm trong vùng tìm kiếm, chúng tôi sẽ tìm thấy nó (máy bay)",- ông Foley nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала