Pháp chia tay với "Mistral" nhanh hơn và rẻ hơn

© AFP 2023 / Georges GobetTàu sân bay trực thăng Sevastopol
Tàu sân bay trực thăng Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu chở trực thăng xây dựng cho Nga khiến Paris tốn khoảng 5.000.000 €/tháng.

Vì vậy, Pháp muốn giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất có thể và không ngừng thảo luận với phía Nga. Hải quân Pháp không cần tàu chở trực thăng — việc sửa đổi chúng sẽ tốn rất nhiều tiền. Để bán tàu cho các nước khác thì phía Nga không đồng ý, theo Le Monde.

Ra khỏi xung đột với tổn thất tối thiểu là "lộ trình" mà các nhà đàm phán Pháp đưa ra cho phía Moskva để tìm thỏa hiệp về vấn đề "Mistral". 

 Theo Le Monde, rõ ràng đây không phải là lần cuối cùng, kể từ khi Nga không chấp nhận đề nghị ở hình thức mà Pháp trình bày.

Moskva phải lấy lại số tiền đã đầu tư — đó là điều khoản không thể tranh cãi. Tuy nhiên, theo phương tiện truyền thông Nga, Pháp muốn bán tàu chở trực thăng cho các nước khác, nhưng Moskva không đồng ý.

Tàu chở trực thăng Sevastopol loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Vì sao Pháp muốn đánh đắm các Mistral của Nga?

Tuy nhiên, để bán những con tàu này thì phải trang bị lại, tháo dỡ các thiết bị thông tin liên lạc và điều hướng đã được thiết lập theo đơn đặt hàng của đối tác Nga. Đây là chuyện rất tốn kém. Do đó có đề xuất đơn giản là đánh đắm tàu sân bay trực thăng, Le Monde cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала