Cuba từ chối đặt tàu hải quân Trung Quốc ở nước mình

© AFP 2023 / Soe Than Win Thành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc đứng trên boong tàu Hải quân Trung Quốc Wei Fang
Thành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc đứng trên boong tàu Hải quân Trung Quốc Wei Fang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuba quyết định từ chối thỏa thuận đã ký kết với Bắc Kinh hồi nửa cuối năm ngoái về việc triển khai các tàu của Hải quân Trung Quốc ở nước mình.

Tờ báo Nhật Bàn Yomiuri Shimbun số ra hôm nay đưa tin.

Theo các nguồn tin của ấn phẩm, "tiến bộ lớn đã đạt được trong việc bình thường hóa quan hệ với Mỹ" đã thúc đẩy Cuba đến bước đi này. Bài báo lưu ý rằng từ năm 2012, phía Cuba đã đề xuất Trung Quốc đặt các tàu của họ trong vùng biển Caribbean cũng như tiến hành các cuộc tập trận chung. "Sáng kiến ​​này đã được khẳng định trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Cuba hồi tháng Bảy năm ngoái, và sau đó bắt đầu công tác chuẩn bị cho việc triển khai tại đây các tàu khu trục được trang bị  những công nghệ tên lửa tân tiến nhất",-  tờ báo cho biết. Tuy nhiên, "vào phút cuối, khi các bên đã phải bắt đầu các cuộc tham vấn làm việc về vấn đề này, Cuba đã thay đổi lập trường của mình",- tờ Yomiuri Shimbun lưu ý.

Hoa Kỳ và Cuba đã công bố kế hoạch khôi phục quan hệ ngoại giao vào tháng Mười Hai năm ngoái và kể từ đó tiến hành các cuộc đàm phán về việc mở các đại sứ quán tại Washington và Havana.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала