Tại Ukraina có thể bố trí hệ thống lá chắn tên lửa

© Flickr / yetdarkTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina Aleksandr Turchinov không loại trừ tiến hành tham vấn về kế hoạch bố trí trong nước này các thành tố hệ thống phòng thủ tên lửa để “bảo vệ trước mối đe dọa hạt nhân từ phía Nga”.

"Không vi phạm các thoả thuận quốc tế, chúng tôi sẽ khôi phục lá chắn tên lửa của chúng tôi mà nhiệm vụ chính là phòng thủ trước sự xâm lăng hiếu chiến của Liên bang Nga… Cũng không loại trừ là để bảo vệ trước mối nguy hạt nhân, chúng tôi sẽ tiến hành tham vấn ​ bố trí các thành phần  lá chắn tên lửa ở Ukraina. Không để  xảy ra chiến tranh có sử dụng vũ khí hạt nhân là trách nhiệm chung của toàn bộ những con người thiện chí đối với hành tinh này", — ông Turchinov nói.

Ngoài ra, Turchinov lại một lần nữa cáo buộc Nga "triển khai vũ khí hạt nhân ở Crưm". Để chống lại tình trạng đó, theo quan điểm ​​của ông ta, cần phối hợp tương tác và sự nỗ lực có hệ thống của tất cả các quốc gia dẫn đầu trên thế giới.

Điện Kremlin cho rằng không thể tiếp nhận tuyên bố kể trên một cách nghiêm túc. "Đây là thí dụ điển hình về chuyện tiếp diễn cơn thần kinh muốn vu vạ "quỉ hóa" đất nước chúng ta… Tự mình tung ra thông tin này mà không hề nắm được cứ liệu gì cụ thể, rồi sau đó bản thân họ lại hoảng sợ những gì chính họ vẽ ra. Hiển nhiên, không thể coi những lời lẽ như vậy là nghiêm túc", — ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала