Huấn luyện viên Mỹ đào tạo Ukraina để đánh nhau với Nga

© SputnikChuyên viên quân sự Mỹ
Chuyên viên quân sự Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có câu nhắc nhở rằng: Diêm chẳng phải đồ chơi cho trẻ em!

Đúng vậy, không được vô tâm đưa diêm cho trẻ nhỏ — bởi động tác đó ngang với sắp xếp một đám cháy. Thế mà những "chú Sam" trưởng thành mặc quân phục lại không muốn hiểu điều đơn giản này.

Chỉ huy lực lượng bộ binh Mỹ ở châu Âu, Trung tướng Ben Hodges tuyên bố ở Kiev rằng các bài học của huấn luyện viên Mỹ với cảnh vệ Ukraina sẽ là khoản "đầu tư" cho an ninh của dân Ukraina. Ai mà không biết rằng cảnh vệ Ukraina là đám côn đồ hỗn tạp và kẻ cướp, nổi lên lộng hành trong thời gian Kiev tiến hành ở vùng đông-nam cái gọi là "chiến dịch chống khủng bố" giết hại dân thường, pháo kích vào các điểm dân cư, trường học, nhà trẻ, bệnh viện. Thế nhưng để chiến đấu với những người đàn ông thực thụ buộc phải đứng lên cầm vũ khí để bảo vệ nhà cửa và gia đình họ, thì Cảnh vệ quốc gia Ukraina lại không biết cách, do bản chất xuất thân của đám này. Do đó đã hai lần trong cuộc nội chiến, cảnh vệ quốc gia sa vào vòng vây, chịu tổn thất  hàng nghìn và hàng trăm người đã đầu hàng dân quân.

Ngôi nhà ở Donetsk bị hư hại do pháo kích - Sputnik Việt Nam
Các xe tăng Ukraine nã pháo vào ngoại ô Donetsk

Việc khắc phục tình trạng  thiếu chất lượng chiến đấu của đội ngũ cảnh vệ Ukraina bây giờ do các huấn luyện viên Mỹ đảm trách. Người Mỹ có kinh nghiêm về khoản này. Hồi đầu những năm 2000 họ đã đào tạo cảnh vệ Gruzia. Còn tháng Tám 2008, những cảnh vệ Gruzia do Mỹ huấn luyện đã xả súng đầu tiên bắn vào lực lượng gìn giữ hòa bình Nga và các dân thường ở Tskhinval thủ phủ Nam Ossetya, rồi khi quân đội Nga đến cứu dân Ossetya thì đám này bỏ chạy tán loạn vứt lại những thiết bị quân sự và vũ khí mới nhất do Mỹ cung cấp.  

Nhưng cũng không nên đánh giá thấp sự nguy hiểm của khoản "đầu tư  Mỹ vào an ninh  Ukraina". Ở Ukraina hiện nay có nhiều cảnh vệ quốc gia, các phần tử dân tộc chủ nghĩa và tân phát-xít công nhiên. Đứng đầu đất nước này bây giờ là những nhân vật tin rằng tất cả tai họa của Ukraina không phải do lỗi của bọn trộm cướp và tội phạm đã chui vào chính phủ và quốc hội, mà là lỗi của Nga. Khi người Mỹ hoàn thành khóa đào tạo cảnh vệ người Ukraina, chính quyền sẽ ra lệnh cho số này dùng vũ lực đưa Donbass và Crưm trở lại vòng kiềm tỏa của Kiev. Mà như thế nghĩa là sẽ nổ ra chiến tranh với Nga. Mặc dù Ukraina tuyệt nhiên không có cơ may chiến thắng trong cuộc chiến như vậy, kể cả nếu như toàn bộ cư dân theo học khóa đào tạo của  các huấn luyện viên Mỹ, thì cho đến thời khắc thất bại hoàn toàn của Kiev vẫn sẽ đổ máu rất nhiều. Máu của người Ukraina và người Nga. Khi phái huấn luyện viên đến Ukraina, người Mỹ cũng hiểu rõ viễn cảnh ấy. Hơn thế nữa, như đang thấy, Washington trông đợi chính kết cục đẫm máu như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала