Bà Merkel – Chương trình Đối tác phương Đông không nhằm chống lại Nga

© AP Photo / Michael SohnAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Định dạng của chương trình Đối tác phương Đông không nhằm chống lại Nga, - Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại Quốc hội trước chuyến đi dự hội nghị thượng đỉnh Đối tác phương Đông ở Riga.

Chương trình Ðối tác phương Đông được đề cập như một hiệp hội chính trị và hội nhập kinh tế giữa EU với các nước Armenia, Azerbaijan, Belarus, Gruzia, Moldova và Ukraina. Ba nước cuối của danh sách đã ký hiệp định liên kết với EU hồi năm ngoái. Hội nghị thượng đỉnh Đối tác phương Đông sẽ diễn ra tại Riga trong hai ngày 21-22 tháng 5.

"Đối tác phương Đông không nhằm chống lại các bên thứ ba, đặc biệt là Nga. Tôi sẽ nhắc lại rằng nhiệm vụ đã và sẽ không có nghĩa "hoặc chỉ" một bên là xích lại gần nhau với EU, còn một bên là sự mong muốn của Nga duy trì quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với các nước láng giềng. Vì vậy, chúng ta vẫn sẵn sàng thảo luận những mối quan ngại liên quan tới việc lập khu vực thương mại tự do ở nơi nảy sinh những thắc mắc. Chính phủ Đức nhắc lại rằng, EU sẵn sàng tiến hành những cuộc đàm phán, như thời điểm hiện tại với Nga, và chúng tôi sẽ làm điều này với tính xây dựng," — nữ Thủ tướng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала