Ukraina từ chối thực hiện ở Donbass Công ước về Nhân quyền

© Sputnik / Alexandr MaksimenkoPhiên họp của nghị viện Ukraina
Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ukraina từ chối thực hiện ở Donbass một số quy định của Công ước về nhân quyền.

Nghị định tương ứng đã được Chủ tịch Verkhovna Rada, ông Vladimir Groisman ký duyệt hôm thứ Hai, trang LB.ua đưa tin. Nội dung văn bản đã được đăng trên trang web của quốc hội Ukraina.

Kiev giải thích việc từ chối thực hiện Công ước về nhân quyền do không có khả năng bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn công ước trên vùng lãnh thổ đang tiến hành hoạt động quân sự.

 "(Trong tương quan với) sự cần thiết khách quan phải tiến hành những biện pháp nhằm đẩy lùi sự xâm lược vũ trang của Liên bang Nga, Ukraina cần thực hiện việc rút lui tạm thời khỏi những nghĩa vụ về bảo đảm các quyền con người nhất định trong những phạm vi đã được các Hiệp ước quốc tế liên quan cho phép", — bản giải thích tài liệu trên nêu rõ.

Tình hình tại Donbass vẫn đang căng thẳng. Trong những ngày qua, công lực Kiev đã hơn 40 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Đây là những dữ liệu do lực lượng dân quân cung cấp. Quân đội lại tiếp tục sử dụng vũ khí hạng nặng — xe tăng và pháo binh, vốn đã bị Hiệp định Minsk nghiêm cấm. Ngoài ra, các vụ bắn phá  được thực hiện từ súng cối, súng phòng không và vũ khí bộ binh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала