Blogger Hà Lan: Hình ảnh từ địa điểm tai nạn MH17 là giả

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyên gia Hà Lan thu thập mảnh máy bay Boeing của Malaysia ở Đông Ukraine
Chuyên gia Hà Lan thu thập mảnh máy bay Boeing của Malaysia ở Đông Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Blogger Hà Lan đã chỉ ra rằng bức ảnh lan truyền trên mạng sau khi chiếc "Boeing" rơi ở gần Donetsk, dường như chứng tỏ rằng máy bay bị tên lửa bắn trúng – chỉ là “tác phẩm” giả mạo.

Blogger người Hà Lan Max Van der Werff  tiến hành cuộc điều tra riêng của mình tại Donbass, nơi xảy ra thảm kịch với chiếc "Boeing" rơi hồi tháng Bảy năm ngoái. Ngay sau khi máy bay MH17 bị rơi, trên mạng phát tán những bức ảnh do "nhiếp ảnh gia vô danh chụp", nhìn vào sẽ thấy "vệt khói" là dấu vết tên lửa bắn ra từ hệ thống phòng không "Buk" của dân quân Donbass.

Tai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk. - Sputnik Việt Nam
Hà Lan giữ bí mật 150 tài liệu liên quan vụ tai nạn MH17 ở Ukraina

Tuy nhiên, viết trong blog của mình, Van der Werff kiên quyết khẳng định rằng những bức ảnh đó chỉ là của giả. Ông xác nhận rằng ông đã đích thân đến tận tòa nhà ở Donbass, trèo lên mái nhà mà dường như ai đó đã đứng để chụp ảnh, và thấy quang cảnh từ điểm đó khác xa với những gì hiển thị trong các bức ảnh nọ.

Van der Werf  không phải là người duy nhất nêu sự nghi ngờ về tính  xác thực của những tấm ảnh. Trước đó, nhiều blogger khác đã lưu ý rằng nhiều khả năng đó là ảnh giả, vì nền trời trong ảnh rất sáng sủa, nhưng trên thực tế ngày hôm đó ở khu vực gần Donetsk là thời tiết mây mù.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала