Ông Ashton Carter: Quân đội Iraq đơn giản là không có ý chí chiến đấu” với IS

© AFP 2023 / Ahmad Al-RubayePháo binh quân đội Iraq tấn công các vị trí của chiến binh IS
Pháo binh quân đội  Iraq tấn công các vị trí của chiến binh IS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đại diện Hoa Kỳ đã đổ cho quân đội Iraq trách nhiệm đối với những thành công gần đây của “Nhà nước Hồi giáo”.

Tuyên bố trên đã được nêu lên hôm Chủ Nhật trên nền những thông báo về việc các chiến binh đã chiếm giữ thêm một điểm chuyển tiếp qua biên giới và giết chết hàng trăm dân thường.

Tại Iraq, nơi "Nhà nước Hồi giáo" hôm Chủ Nhật vừa nắm quyền kiểm soát cửa khẩu biên giới "al-Walid", quân đội và lực lượng bán quân sự đang  tăng cường phản công chống lại các chiến binh ở tỉnh Anbar.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ Nhật với đài CNN, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã chỉ trích phản ứng của Iraq trước những hành động của "Nhà nước Hồi giáo". Theo ông, việc các phần tử Hồi giáo cực đoan đánh chiếm thành phố Ramadi một tuần trước đây thể hiện việc quân đội Iraq không có "ý chí chiến đấu".

 "Lực lượng an ninh Iraq đơn giản cho thấy họ không có ý chí chiến đấu. Đối thủ không có ưu thế về số lượng,- ông  Carter nói. — Điều đó nói với tôi, và tôi nghĩ rằng, với phần lớn trong chúng ta, rằng chúng ta có vấn đề, liên quan đến ước muốn chiến đấu với IS và tự bảo vệ mình của người Iraq".

 "Chúng ta có thể chuẩn bị quân đội của họ, cung cấp trang bị cho họ. Nhưng chúng ta, dĩ nhiên, không thể trao cho họ mong muốn ra trận",-  người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала