Quân đội Iran sẵn sàng chống IS

© Flickr / yeowatzupQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tư lệnh lực lượng bộ binh quân đội Iran Chuẩn Tướng Ahmad-Reza Purdastan kêu gọi các tướng lĩnh lực lượng vũ trang Iran sẵn sàng chiến đấu toàn diện liên quan với hoạt động tích cực của "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria và sự tập trung chiến binh ở Iraq, gần biên giới Iran.

Liệu IS có là mối đe dọa nghiêm trọng cho Iran hay không? Trả lời phỏng vấn đài Sputnik, chính trị gia kiêm nhà ngoại giao Iran, ông Seyed Hadi Afgahi nói:

«Ngày nay, không còn bí mật là nhóm "Nhà nước Hồi giáo" không hề là một tổ chức tự thân vận động. Nhóm này được hỗ trợ đầy đủ và kiểm soát bởi Mỹ và NATO. Có rất nhiều bằng chứng nói lên rằng IS nhận được sự hỗ trợ và các chỉ huy IS được Mỹ huấn luyện. Ở đây, câu hỏi đặt ra là: Bằng cách nào mà xảy ra chuyện đoàn xe của chiến binh IS từ Raqqa tiến về phía Ramadi và chiếm giữ thành phố này, giết hại hàng trăm dân thường, trong khi đó liên minh quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu thì  ngồi yên và không có bất cứ động thái nào để giải cứu người dân? Với tất cả những diễn biến này, chúng tôi tin tưởng rằng đứng đằng sau hành động của IS là Hoa Kỳ, vì vậy cần phải cảnh giác."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала