Trung Quốc công bố học thuyết quân sự mới

© AP Photo / Alexander F. YuanLính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn
Lính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ CHND Trung Hoa đã phát hành Sách Trắng về "Chiến lược quân sự Trung Quốc", trình bày trước thế giới các nguyên tắc cơ bản của chính sách đối ngoại và quân sự của đất nước này.

Trong tài liệu này chỉ ra rằng Trung Quốc không cố gắng giành quyền bá chủ và sẽ không tham gia bành trướng vũ trang, nhưng trong trường hợp có cuộc tấn công từ bên ngoài quân đội Trung Quốc sẽ giáng trả, — như Rambler News đưa tin. Như  nhấn mạnh trong văn kiện, học thuyết quân sự hiện đại của Trung Quốc mang tính chất "phòng thủ tích cực".

Trong mục về an ninh quốc gia nhận định rằng thế giới đang phải đối mặt với những thách thức mới dưới dạng chủ nghĩa bá quyền, vũ lực chính trị và chủ nghĩa can thiệp toàn cầu mới. Văn kiện chỉ ra cụ thể rằng Hoa Kỳ đang tiếp tục mở rộng  hiện diện của họ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và tăng cường liên minh quân sự, còn "một vài nước láng giềng" thì có hành động khiêu khích tại những quần đảo và rạn đá ngầm chiếm cứ trái phép của Trung Quốc".  Điều đó có nghĩa là trước Trung Quốc vẫn đặt ra nhiệm vụ phức tạp về bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và hiệp lực để hoàn toàn thống nhất đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала