Ông Duda hủy cuộc gặp với Poroshenko, lấy cớ bận việc

© AFP 2023 / Bartosz SiedlikAndrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan, ông Andrzej Duda đã từ chối không gặp nhà lãnh đạo Ukraina Pyotr Poroshenko.

Lý do hủy bỏ cuộc hội đàm là chuyến đi đến Brussels, — như thông báo của UNIAN dẫn nguồn từ hãng thông tấn Ba ​​Lan PAP.

"Cuộc gặp đã lên kế hoạch ​​trước đó (của ông Poroshenko) với ông Andrzej Duda, tuy nhiên, sẽ không tiến hành… Quyết định như vậy được thông qua bởi tân Tổng thống vừa được bầu chọn có nhiều trách nhiệm và thật sự là ông cần đến Brussels", — thông báo cho biết.

Trong văn bản này cũng lưu ý rằng ông Duda sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thành viên Nghị viện châu Âu.

Trước đó, hãng thông tấn dẫn nguồn tin đã thông báo rằng cuộc gặp của các chính khách được ấn định vào ngày thứ Tư. Cụ thể, các lãnh đạo quốc gia dự kiến xem trận đấu chung kết của Liên đoàn châu Âu có đội tuyển "Dnepr" của Ukraina tham gia.

Ông Duda đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, vượt hơn ứng viên Bronislaw Komorowski  3% phiếu bầu. Đang chờ đợi là ​​lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ba Lan sẽ được tổ chức vào ngày 06 tháng Tám.

Chủ tịch Trung tâm Phân tích và Dự báo Ukraine Rostislav Ishchenko nói rằng nếu như cuộc gặp đã diễn ra, Poroshenko sẽ cố gắng để tăng cường tâm trạng chống Nga ở châu Âu. Theo ông, Warsaw không quan tâm đến việc tăng cường đối đầu với Moskva". Ba Lan cần khôi phục quan hệ thực dụng bình thường với Nga Do hậu quả các biện pháp trừng phạt, kể cả theo yêu cầu của Ba Lan, nền kinh tế Ba Lan đã phải chịu thiệt hại," — ông Ishchenko cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала